Cầm 100.000 đồng ăn được gì ở khu đô thị Sala giờ trưa?

Dân văn phòng ở khu đô thị Sala có vài lựa chọn ăn trưa với giá cả hợp lý. Ảnh: Chen Ru Lu.

Dù được nhiều công ty đặt văn phòng, khu đô thị Sala (TP Thủ Đức) lại hiếm quán ăn trưa, chiếm phần lớn là các nhà hàng và mô hình buffet. Đối với dân văn phòng bận rộn, 1 tiếng 30 phút nghỉ trưa là khoảng thời gian loay hoay tìm điểm ăn ngon nhưng không "cháy túi".

Một số địa chỉ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết câu hỏi "trưa nay ăn gì?". Hầu hết quán trong danh sách đều có hương vị vừa miệng, khẩu phần nhiều để nạp đủ năng lượng và mức giá dưới 100.000 đồng.

Bún Kitchen

Ảnh: Bún Kitchen.

Mở hơn một năm, Bún Kitchen được nhiều người khen ngợi vì mức giá rẻ so với khẩu phần và không gian. Quán có 2 tầng thoáng rộng, trang trí theo phong cách Việt Nam cổ điển với nội thất gỗ trầm.

Thực đơn trải dài từ Bắc đến Nam với các món như phở cuốn, bún chả Hà Nội, bún cá Nha Trang, cơm tấm, cơm gà xối mỡ… Nổi bật nhất là cơm gà Hội An với phần thịt mọng nước, cơm xào mỡ gà béo ngậy và bún bò ế đầy ắp giò, chả, nạm. Sau khi ăn, bạn có thể tráng miệng bằng bánh flan hoặc đậu hủ lạnh.

Điểm hạn chế là thời gian chế biến tương đối lâu, dao động 15-20 phút. Hiện tại, quán chưa mở bán trên các ứng dụng giao hàng. Nếu muốn giao tận nơi, bạn có thể gọi hotline, đơn hàng từ 200.000 đồng trong bán kính 3 km được miễn phí vận chuyển.

Trung Nguyên Sala Food

Ảnh: Trung Nguyên Sala Food.

Trung Nguyên nằm trong tòa Sarina là quán duy nhất trong hệ thống mở bán món ăn trưa để phục vụ dân văn phòng. Không gian ngồi lại hơi nhỏ, ít bàn ghế và buổi trưa đông khách sẽ hơi nóng.

Thực đơn không nhiều lựa chọn, xoay theo ngày với các món như bò lá lốt, cơm chiên hải sản, cơm gà ta, bún chả giò, hủ tiếu... Chất lượng xứng đáng với giá tiền vì khẩu phần nhiều, cách nêm nếm vừa vị và bày trí đẹp mắt. Ngoài ra, quán đang chạy combo ăn trưa 4 món kèm nước với giá 74.000 đồng trên ứng dụng giao hàng.

Vốn là hệ thống cà phê, thực đơn đồ uống tại đây đa dạng với hơn 50 món, từ cà phê, nước ép, soda đến trà trái cây. Trong đó, smoothie bán chạy vì được làm từ 100% trái cây tươi nhập từ nông trại oganic.

Jazz Bar & Restaurant

Ảnh: Jazz Bar & Restaurant, @eatwithcheesie.

Jazz Bar & Restaurant sở hữu không gian vừa đủ, thắp sáng bằng ánh đèn vàng, tạo cảm giác thân thiết giữa các đồng nghiệp khi đến ăn trưa cùng nhau.

Buổi trưa, quán chỉ bán 5 món gồm mì Quảng, bún bò Huế, bánh mì ốp la - pate, cơm cá hồi Na Uy và cơm đùi vịt xá xíu. Tất cả nguyên liệu chọn lọc kỹ lưỡng và chế biến bởi các đầu bếp riêng của Jazz để món ăn trưa được nâng tầm nhưng giá không "xót ví".

Xét về hương vị, mỗi món đều mang nét đặc trưng riêng, dễ nhận biết. Cách bày trí đơn giản nhưng tinh tế. Bạn có thể gọi thêm nước ép trái cây để giải khát. Điểm trừ là nhân viên phục vụ chưa niềm nở.

Diệu Hạnh Vegetarian

Ảnh: Diệu Hạnh Vegetarian.

Dù bán ẩm thực chay, Diệu Hạnh Vegetarian vẫn gây ấn tượng bởi 100 món Bắc, Trung, Nam được chế biến tỉ mỉ và trang trí nịnh mắt. Nhà hàng này có phân khúc giá phải chăng bậc nhất trong khu đô thị Sala.

Thực đơn chia theo nhiều chủ đề như súp, các loại bánh Việt Nam, gỏi, bún mẹt, món cuốn, món chiên, món kho… Ba món được thực khách đánh giá cao là chả giò chiên giòn với phần nhân đầy, lẩu chao đậm đà và gỏi sốt chua ngọt. Cách nêm nếm của nhà hàng cân bằng giữa ngọt và mặn, dễ ăn với mọi đối tượng. Phần tráng miệng gồm 5 món chè và xôi xoài.

Không gian ngồi lại ấm cúng với nội thất gỗ, tiếng nhạc du dương. Tuy nhiên, các bàn khá khít nhau, tạo cảm giác hơi ngộp và ồn.

Trúc Hồ