Cảnh sát Nhật triệt phá đường dây quay lén phụ nữ tắm suối nước nóng trong hơn 30 năm

Cảnh sát Nhật vừa triệt phá một đường dây quay hình lén hàng nghìn phụ nữ tắm trong suối nước nóng trên khắp nước này trong hơn 30 năm qua, theo tờ The Asahi Shimbun.

Cảnh sát ở tỉnh Shizuoka đã bắt giữ 16 người đàn ông trong một cuộc đột kích vào đầu tháng này. Trước đó, ông Karin Saito - người cầm đầu đường dây nói trên - đã bị bắt.

Ông Saito (50 tuổi) bị bắt vào tháng 12-2021. Quan điều tra, ông Saito đã khai nhận danh tính của hơn chục người đàn ông quay phim và chia sẻ những hình ảnh, video quay lén phụ nữ tắm trong suối nước nóng.

Suối nước nóng trong khu nghỉ dưỡng suối nước nóng ở Kurokawa Onsen. Ảnh: INSIDER

Những người bị bắt giữ trong cuộc đột kích vừa qua bao gồm các giám đốc điều hành cấp cao của một số công ty, quan chức chính quyền địa phương và một bác sĩ ở Tokyo.

Những người này bị buộc tội vi phạm pháp lệnh ngăn chặn quấy rối, luật chống chụp ảnh bất hợp pháp và chụp ảnh có nội dung khiêu dâm. Đồng thời, nhà chức trách cũng đang xác định liệu những người này có vi phạm luật khiêu dâm trẻ em hay không.

Ông Saito khai nhận đã thực hiện hành vi quay lén ở ít nhất 100 địa điểm khi ông 20 tuổi.

Các nhà điều tra cho biết những người đàn ông bị bắt đã học các kỹ thuật quay lén từ ông Saito và sử dụng công nghệ cao cấp để quay hình ít nhất 10.000 phụ nữ. Theo đó, họ từng chụp ảnh và quay video những người phụ nữ đang tắm trong suối nước nóng khi ẩn náu trong núi, cách đó vài trăm m.

Nhóm này đã sử dụng các thiết bị quay phim và chụp ảnh chất lượng cao, bao gồm cả ống kính chụp ảnh xa. Những người này cũng dựng thành các video và thêm phụ đề cho chúng. Bên cạnh đó, họ cũng tổ chức các buổi họp mặt để sàng lọc các video.

Tin tức về vụ bắt giữ đã gây chấn động khắp các khu du lịch suối nước nóng ở Nhật - nơi thu hút hàng triệu khách du lịch trong nước và quốc tế mỗi năm.

Trả lời tờ South China Morning Post, ông Yutaka Seki, giám đốc điều hành của Hiệp hội Suối nước nóng Nhật, cho biết: “Thật là sốc. Những hành vi này phải bị trừng phạt nghiêm khắc”.

KHOA ĐIỀM