Cắt khối u xơ tử cung nặng 'khổng lồ' cho nữ bệnh nhân 54 tuổi

Trước đó nữ bệnh nhân T.T.H (54 tuổi, trú TP ội An, tỉnh Quảng Nam) bị băng kinh kéo dài và bí tiểu, kèm đau, từng bị ngất xỉu nhiều lần, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Sau khi tiếp cận qua nhiều kênh thông tin, bệnh nhân đã đến Bệnh viện 199 để thăm khám. Qua khám tử cung cho thấy, tử cung của bệnh nhân có kích thước bằng tử cung có thai độ 32 tuần. Kết hợp với kết quả siêu âm kết luận, bệnh nhân bị đa u xơ tử cung, kích thước lớn 20cmx10cm nên các bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật ngay. Trước khi phẫu thuật, do thiếu máu nên bệnh nhân được truyền gần 4 đơn vị máu.

Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng 2kg cho nữ bệnh nhân.

Bác sĩ CKII Trương Quốc Việt - Đơn vị Phụ sản - Nhi Bệnh viện 199, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho biết, khối u khá lớn, chèn ép các tạng xung quanh, khiến niệu quản bị lệch nên ca phẫu thuật gặp nhiều khó khăn. êkip phẫu thuật chúng đã phải rất cẩn thận, tỉ mỉ, khéo léo để bóc tách khối u cho bệnh nhân.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật, lấy toàn bộ khối u nặng 2kg ra khỏi tử cung cho bệnh nhân. Sau mổ, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn, đang tiếp tục được theo dõi, chăm sóc, điều trị tại bệnh viện.

L.T