Chỉ vì ghen tuông vô cớ…

Bị cáo Nguyễn Kim Sơn bị dẫn giải về lại nơi giam giữ. Ảnh: Tố Tâm

Với tội giết người, vào ngày 28-6, bị cáo Nguyễn Kim Sơn đã bị TAND tỉnh tuyên xử mức án 10 năm tù giam.

* Nhát dao “cắt đứt” nghĩa vợ chồng

Cơ thể gầy guộc, nước da xanh nhợt nhạt trong bộ đồ phạm nhân, nhìn bị cáo Sơn trông già hơn nhiều so với tuổi. Bị cáo nói, từ ngày chém vợ trọng thương, chưa ngày nào bị cáo ngủ yên bởi luôn cảm thấy tội lỗi vì hành vi gây ra cho vợ quá dã man. Chính bị cáo cũng không thể hiểu tại sao bản thân có thể gây nên tội lớn khó có thể dung thứ như vậy.

Bị cáo Sơn kể, vào ngày 29-8-2020, bị cáo thấy buồn chán vì không có công ăn việc làm ổn định, gia cảnh lại khó khăn nên mua rượu về uống một mình. Khi đã ngà ngà say, bị cáo Sơn đi vào phòng ngủ thì thấy vợ là bà T.B. (44 tuổi) đang nằm xem điện thoại nên nghi ngờ vợ có người đàn ông khác. Cơn ghen bùng lên, bị cáo xuống bếp lấy con dao chém liên tiếp nhiều nhát vào người của bà B. gây thương tích lên đến 90%.

Tại phiên tòa xét xử, vị chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo Sơn: “Bị cáo và vợ kết hôn được bao nhiêu năm rồi?”. “Đã gần 20 năm rồi” - bị cáo đáp. Vậy bị cáo có từng thấy vợ ngoại tình hay có biểu hiện gì về việc ngoại tình chưa?”- vị chủ tọa hỏi. Bị cáo Sơn đáp: “Chưa từng thấy, chỉ là bị cáo nghi ngờ thôi”.

Vị chủ tọa lại hỏi: “Tại sao sống với nhau lâu vậy rồi mà bị cáo lại vô cớ ghen tuông rồi chém vợ?”. Bị cáo Sơn cúi đầu thấp xuống, giọng run run đáp: “Bị cáo uống rượu vào rồi làm càn. Bị cáo biết mình sai rồi”.

* Tha thứ

Ngồi cách chồng chỉ vài bước chân nhưng chưa một lần bà B. quay qua hỏi thăm chồng. Khi được hỏi, bà B. kéo chiếc áo tay dài lên và vạch những mảng tóc trên đầu ra để lộ chi chít những vết thương ở tay, đầu. Với 25 vết thương bị chém trên khắp cơ thể, bà tưởng mình đã không thể sống nổi đến nay.

Giọng buồn rầu, bà B. kể lại, gần 20 năm trước, bà được mai mối lấy ông Sơn và sinh được 2 người con. Đến nay, người con lớn đang học đại học, còn người con nhỏ đang học THPT. Để có cuộc sống ổn định, hằng ngày bà đi làm công nhân và lo việc nhà chu toàn. Khi rảnh rỗi, bà thường dùng điện thoại xem thời sự, đọc tin tức hoặc xem phim. Còn công việc của ông Sơn làm thuê bấp bênh nên ông thường hay uống rượu rồi về nhà quậy phá, chửi bới. Vì thương con nên bà chịu đựng cuộc sống như thế nhiều năm qua để con yên tâm học tập. Ngờ đâu, trong lúc say xỉn, ghen tuông vô cớ, ông Sơn đã chém vào vợ những nhát dao chí mạng.

Dù rất tức giận chồng vô cớ muốn giết mình, nhưng trước phiên tòa xét xử, bà B. vẫn xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo vì quá thương con. “Tôi tha thứ và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nhưng tôi không thể làm vợ ông ấy được nữa. Sau khi tòa xét xử, tôi sẽ ly hôn để giải thoát cho mình khỏi những tháng ngày sống bị hành hạ cả thể xác lẫn tinh thần”- bà B. vừa khóc, vừa nói.

Nghe vợ xin giảm tội cho mình, bị cáo Sơn liền chấp 2 tay lại, khom người xuống thấp hướng về phía vợ rồi nói lời xin lỗi, mong bà tha thứ.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo chém nhiều nhát dao gây nguy hiểm đến tính mạng của nạn nhân. Bà B. không tử vong là do được cứu chữa kịp thời. Do đó, cần xử bị cáo mức án nghiêm, tương xứng với hành vi bị cáo gây ra. Tuy nhiên, trong quá trình xét xử, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã bồi thường chi phí chữa trị thương tích và được bị hại bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt, bị cáo và bị hại có quan hệ vợ chồng là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định của pháp luật. Do đó, Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Sơn 10 năm tù giam.

Phiên tòa kết thúc, bị cáo Sơn bị dẫn giải ra xe chở phạm nhân, phía sau là vài người thân nói lời động viên, mong bị cáo cải tạo tốt để sớm về với gia đình. Chỉ còn bà B. vội vã quay đi vì muốn quên đi mọi chuyện đã xảy ra giữa họ. Bà B. bảo bản thân may mắn khi còn sống sót để có thể tiếp tục chăm sóc và nuôi dạy con nên người, để các con không thành trẻ mồ côi vì sai lầm của người cha nhẫn tâm đã gây ra.

Tố Tâm