Chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

Theo đồng chí Trần Thu Hằng - Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đông Anh, sức khỏe là tài sản vô giá của người lao động và của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Người lao động có đủ sức khỏe mới có thể lao động, công tác tốt, từ đó giúp thúc đẩy hiệu quả công việc, nâng cao năng suất lao động.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Đông Anh thăm, động viên người lao động tại chương trình.

Với vai trò đại diện của người lao động, bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, LĐLĐ huyện cũng đặc biệt chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động thông qua nhiều hình thức, biện pháp, trong đó có việc tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí.

Năm nay, LĐLĐ huyện tổ chức cho 100 công nhân lao động trên địa bàn huyện khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh. Người lao động đã được đội ngũ y, bác sĩ giỏi của Bệnh viện tận tình thăm khám chuyên khoa phụ sản, siêu âm, chụp X quang, khám nội, xét nghiệm, tầm soát ung thư. Sau khi khám, người lao động được các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn điều trị đối với những trường hợp phát hiện bệnh.

“Thông qua hoạt động này, LĐLĐ huyện mong muốn truyền tải thông điệp đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện ngoài việc thực hiện đúng các quy định của pháp luật, người sử dụng lao động quan tâm phối hợp cùng tổ chức Công đoàn tích cực chăm lo đến đời sống, vật chất, tinh thần, sức khỏe cho người lao động bằng nhiều hình thức; cải thiện điều kiện lao động, điều kiện vệ sinh, để giúp công nhân lao động có sức khỏe, tinh thần tốt, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc”, đồng chí Trần Thu Hằng nhấn mạnh.

Là một trong những lao động được tham gia chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí do LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức, chị Lê Thị Mẫn - đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đông Anh vui mừng cho biết: “Nhờ sự quan tâm của LĐLĐ huyện mà tôi có điều kiện được khám sức khỏe và đặc biệt là được tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí. Qua đó, tôi có thể biết được tình trạng sức khỏe của mình như thế nào để kịp thời có hướng điều trị nhằm đảm bảo sức khỏe để lao động sản xuất”.

Người lao động được đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đông Anh thăm khám, tư vấn nhiệt tình, trách nhiệm.

Cùng chung niềm vui như chị Mẫn, anh Nguyễn Thế Chuyền - Công ty Cổ phần Công nghiệp Đông Hưng cho biết: “Tham gia chương trình khám sức khỏe, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí do LĐLĐ huyện tổ chức, tôi đã nhận được sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của cán bộ Công đoàn huyện và được đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đông Anh thăm khám, tư vấn nhiệt tình, trách nhiệm. Không chỉ được khám sức khỏe miễn phí mà tôi cũng như nhiều người lao động tại Công ty thường xuyên được tham gia các hoạt động do Công đoàn tổ chức như: Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao hay các phong trào thi đua để rèn luyện, nâng cao tay nghề… Tôi thực sự cảm thấy rất vui khi được Công đoàn quan tâm, chăm lo”.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Lao động Thủ đô, đông đảo người lao động tham gia chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí do LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức đều bày tỏ niềm vui mừng và cảm ơn trước sự quan tâm, chăm lo của các cấp Công đoàn; đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới các cấp Công đoàn sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo cho đoàn viên, người lao động, giúp họ có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt để yên tâm công tác, lao động sản xuất và gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn, với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Nhằm chăm lo sức khỏe cho người lao động, ngày 23/9, LĐLĐ huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh đã ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động. Theo nội dung thỏa thuận hợp tác, căn cứ vào thẻ đoàn viên Công đoàn, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh sẽ áp dụng chính sách ưu đãi cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động khi khám, theo dõi sức khỏe sau mắc Covid-19; sàng lọc phát hiện sớm một số bệnh lý cổ tử cung bằng phương pháp VILI; tầm soát, sàng lọc, phát hiện sớm các bệnh ung thư và một số dịch vụ y tế khác.

LĐLĐ huyện Đông Anh sẽ tạo điều kiện để Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tiếp cận, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đến với các doanh nghiệp, Công đoàn cơ sở, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn huyện và tại một số sự kiện do LĐLĐ huyện tổ chức; tuyên truyền và cho các tổ chức Công đoàn trên địa bàn huyện đăng ký tham gia hoạt động tư vấn, khám sức khỏe, cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình và tầm soát ung thư sớm.

Mai Quý