Con dâu MC xinh đẹp của NSND Kim Xuân: giỏi giang, ứng xử khéo

NSND Kim Xuân coi con dâu như con ruột

NSND Kim Xuân là một diễn viên gạo cội nổi tiếng ở khu vực phía Nam với nhiều bộ phim đặc sắc. Bà không chỉ tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật mà còn viên mãn trong cuộc sống đời tư. Đặc biệt, người hâm mộ chú ý đến mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu giữa bà và MC Thanh Phương.

NSND Kim Xuân và con dâu - Thanh Phương.

Với MC Thanh Phương, chuyện "sống chung với mẹ chồng" nổi tiếng như NSND Kim Xuân, nữ MC cho hay ban đầu cô có chút áp lực vì bà thường vào vai người phụ nữ quyền lực, khó tính. Tuy nhiên, khi ở chung cô nhận ra bà là người mẹ ấm áp, tâm lý và rất thương con dâu.

Nữ MC chia sẻ, từ sau khi sinh con, mối quan hệ giữa cô và mẹ chồng càng thân thiết hơn. Khi xảy ra xung đột giữa con trai và con dâu, nghệ sĩ Kim Xuân luôn đứng về phía con dâu vì "Mẹ bảo mẹ cũng từng làm con dâu nên rất hiểu cho hoàn cảnh của tôi".

Còn với NSND Kim Xuân, bà luôn coi con dâu giống như con ruột. "Ngày xưa còn nói là mẹ chồng chứ bây giờ tôi như mẹ ruột vậy, tôi được đi chơi với gia đình nhỏ của con trai, con dâu, tôi thấy mình trẻ hơn. Mấy đứa con của tôi thương mẹ lắm, tôi cũng cảm ơn bên nhà ngoại vì họ biết tôi bận rộn nên luôn hỗ trợ chăm sóc cháu ngoại. Tuy nhiên, tôi và cháu nội của mình cũng thân thiết lắm", nữ nghệ sĩ gạo cội chia sẻ.

NSND Kim Xuân vui vẻ cùng con trai và con dâu trong một chương trình.

Có thời gian con của NSND Kim Xuân chuyển ra ngoài sống, bà cũng buồn lòng nhưng luôn tôn trọng con. Bà tâm sự: "Nếu nói con trai ra ở riêng mà không buồn là nói dối, cách đây mấy năm khi hai cháu quyết định ra riêng, vợ chồng tôi buồn lắm. Nhưng các cháu vẫn biết cha mẹ buồn nên luôn điện thoại hay tìm cách nào đó để qua thăm. Thế nên, tôi nghĩ lại rằng hồi mình bắt đầu sự nghiệp cũng vậy, mình cũng muốn có hạnh phúc riêng và vun vén cho nó. Vì vậy, mình không thể nào bắt một cá tính khác nghe theo mình, như vậy không lẽ mình có thêm một bản copy, theo tôi như thế là không nên".

NSND Kim Xuân: Gia đình hạnh phúc vì mẹ chồng - con dâu hòa ái

NSND Kim Xuân và MC Thanh Phương có cuộc sống thuận hòa nhờ cách ứng xử khéo léo của 2 người phụ nữ. Bao đời nay, chuyện mẹ chồng - nàng dâu luôn là vấn đề nhạy cảm nhưng trong gia đình nữ nghệ sĩ gạo cội lại bình yên.

NSND Kim Xuân chia sẻ bà chưa bao giờ mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu mà chỉ xảy ra va chạm với con trai. Nữ nghệ sĩ U70 nói: "Tôi chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn với con dâu, tôi chỉ mâu thuẫn với con trai thôi. Các cháu là vợ chồng trẻ nên không tránh khỏi bất đồng quan điểm, mỗi lần như thế tôi lại đến an ủi con dâu. Tôi nghĩ rằng một người phụ nữ rời nhà cha mẹ để đến nhà chồng ở sẽ luôn có tâm trạng bất an. Nếu mình không biết điều đó mà mình còn làm cho con dâu bất ổn hơn, vậy là mình có lỗi. Tôi nói với mọi người rằng tôi được lời vì có con trai và có thêm con dâu như con gái ruột. Cho nên, khi tôi thấy hai cháu có vấn đề gì là tôi la con trai trước".

Sau bao năm làm mẹ chồng, NSND Kim Xuân cho rằng tâm lý chung của các bà mẹ, kể cả những người mẹ chồng có con gái đi lấy chồng hầu như đều có thành kiến về mối quan hệ này. Nữ nghệ sĩ chỉ ra rằng chủ nghĩa cá nhân quá lớn đã khiến cho vấn đề giữa mẹ chồng – nàng dâu trở nên khó giải quyết.

Gia đình hạnh phúc của NSND Kim Xuân.

Riêng bản thân bà khi nghĩ về những ngày tháng làm dâu trong quá khứ có được người mẹ chồng tuy nghiêm khắc nhưng yêu thương đúng mực đã giúp bà hoàn thiện bản thân ngày hôm nay. Để từ đó, NSND Kim Xuân biết cách đối xử sao cho hợp tình hợp lý để tạo thiện cảm nơi con dâu. Bên cạnh đó, bà lại tỏ ra khó hiểu khi một số người mẹ chồng có suy nghĩ "trước kia đã quá cực khổ nên bây giờ muốn đày đọa con dâu cũng khổ như mình".

Theo Đỗ Quyên/giadinh.suckhoedoisong