Công 'Gia đình mình vui bất thình lình' bị 'ném đá', Quang Sự lên tiếng

Những tập gần đây của phim Gia đình mình vui bất thình lình lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Lý do là vì Phương (Kiều Anh) và Công (Quang Sự) bị mất con lần 3, quá áp lực trước nỗi đau lớn nên cả hai quyết định ly hôn.

Thái độ của Công trước đề nghị ly hôn từ vợ khiến không ít người bức xúc. Anh tỏ ra hết sức lạnh lùng, nhanh chóng đồng ý và thậm chí còn tự mình đưa Phương về "trả" cho bố mẹ đẻ. Trên các diễn đàn liên quan đến bộ phim, khán giả "ném đá" nhân vật Công rất nhiều. Ngay trong nội dung phim, các nhân vật như bố mẹ, anh em trai và em dâu cũng thể hiện sự trách móc, khó chịu với thái độ mà Công dành cho vợ mình.

Phân đoạn Công chia tay vợ khiến khán giả không khỏi đau lòng.

Trước phản ứng của khán giả về vai diễn Công, nam diễn viên Quang Sự đã có chia sẻ đầy ẩn ý trên trang cá nhân. Quang Sự cho rằng nhân vật Công có nỗi niềm riêng không muốn chia sẻ với mọi người nên mới hành xử gây bức xúc như vậy:

"Viết cho Công. Mặc cho mọi người dèm pha, ném đá, vẫn giữ riêng mình nỗi niềm riêng... Vì sao và vì ai? Mà cộng đồng ném đá đã đành, đến gia đình từ bố mẹ, đến các em cũng trách móc, trù ẻo... cũng phải thôi, do chú hết thôi. Đừng trách móc ai chú nhé.

Nhiều khi anh nghĩ, sao chú không nói toẹt nó ra xem có uẩn khúc, có chuyện gì? Giữ khư khư làm gì cho khổ ra".

Quang Sự trong tạo hình nhân vật Công.

Tuy nhiên, Quang Sự cũng khẳng định rằng khán giả sẽ sớm thay đổi thái độ với nhân vật Công: "Thôi dù sao thì anh cũng sẽ luôn bên chú, đồng hành cùng chú cho "đến hồi thái lai". Chú yên tâm mà chịu đựng đi nha.

Đúng là áp lực tạo nên kim cương, chịu đựng cũng là một đức tính cần có để đạt được thành công nào đó... Và quan trọng là anh rất hiểu chú nên anh luôn đặt niềm tin vào chú.

Cho dù cả thế giới quay lưng với chú, thì anh tin mọi người lại bất thình lình quay xe thôi. Giống đợt đầu ấy".

Quang Sự vui vẻ chấp nhận phản ứng của khán giả dành cho nhân vật Công.

Trên thực tế, nhân vật Công từ đầu phim đã được xây dựng với tính cách trầm lặng, kiệm lời và khá khô khan. Cũng vì thế, thời gian đầu của phim, Công bị khán giả chê trách vì không biết cách cư xử, trân trọng người vợ hiền lành, hiểu chuyện như Phương.

Thời điểm đó, Quang Sự tỏ ra khá thoải mái với những bình luận của khán giả về nhân vật Công: "Phản ứng của khán giả là điều tích cực ở góc độ chuyên môn về diễn xuất. Qua phản ứng của khán giả với nhân vật Công, tôi cũng thấy là phần thể hiện của mình đang tốt, đúng với tính cách, màu sắc của nhân vật".

Còn về tính cách và cách hành xử với nhân vật, nam diễn viên cho hay: "Nhìn nhận sai - đúng về nhân vật thì thật khó nói. Vì mỗi người là những cá thể khác nhau, hoàn cảnh, trải nghiệm cuộc sống của bản thân, suy nghĩ, tư duy... khác nhau nên góc nhìn, cảm nhận cũng khác nhau. Người nghĩ đúng thì đúng với họ, người nghĩ sai thì là sai với góc nhìn của họ".

An Nguyên