Cùng nổi lên như 'cô bé bán lê' ở Hà Giang, 'cô bé địu hoa cải' Phúng Phính giờ ra sao?

6 năm trước, Vàng Thị Sinh (sinh năm 2003) đang ngồi bán lê phụ mẹ vô tình lọt vào ống kính của một phượt thủ khi đến thăm à Giang. Thời điểm đó, Vàng Thị Sinh mới 15 tuổi, thiếu nữ gây ấn tượng bởi nhan sắc trong veo, nụ cười tỏa nắng.

Bức ảnh "cô bé bán lê" từng gây sốt MXH 6 năm về trước

Hiện tại, Vàng Thị Sinh đã 21 tuổi, nhan sắc của thiếu nữ có sự thay đổi ngoạn mục. Không còn là “cô bé bán lê” nhút nhát, mộc mạc năm nào, Vàng Thị Sinh của hiện tại đã trổ mã thành cô gái hết sức tự tin và xinh đẹp.

Bên cạnh đó, Sinh ngày càng thành công khi chứng minh bản thân qua các cuộc thi. Sinh cũng tự xây dựng thương hiệu cá nhân qua việc làm sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, nhận được nhiều lời mời công việc...

Về cô bé Phúng Phính, sinh năm 2008, tên thật là Mua Thị Dua. Phúng Phính cũng là người Hà Giang, từng nổi tiếng sau loạt ảnh địu hoa cải bán ở dốc Thẩm Mã (Hà Giang).

Bức ảnh Phúng Phính địu hoa cải từng nổi tiếng khắp MXH 1 thời gian

Trước đó, Mua Thị Dua được nhiều người yêu mến và thích thú với vẻ ngoài dễ thương, mộc mạc khi bán hoa ở dốc Thẩm Mã (Hà Giang). Đôi mắt to tròn, nụ cười duyên dáng cùng mái tóc đen dài và gương mặt đẹp đâm nét núi rừng càng khiến người ta thêm thiện cảm với Phúng Phính.

Nét mộc mạc, trong trẻo ngày trước của Phúng Phính

Tuy nhiên, trái với Vàng Thị Sinh, ở hiện tại, sự lột xác của Mua Thị Dua lại gây ra rất nhiều tranh cãi. Theo đó, Mua Thị Dua ngày càng ăn mặc gợi cảm, quyến rũ hơn dù đến nay cô bé mới chỉ 16 tuổi.

Không những vậy, cô thiếu nữ cũng không ngại ngần cover các điệu nhảy gợi cảm hot trend trên Tiktok, mặc lời bàn tán xì xào. Ngoài ra, Mua Thị Dua còn mạnh tay chi tiền làm MV, dù giọng hát không thực sự xuất sắc.

Thời gian trước, Mua Thị Dua từng được biết đến nhiều hơn sau khi chính thức kí hợp đồng làm người mẫu độc quyền với "bà chúa thị phi" Hoàng Hường. Sau quyết định này của mình, Mua Thị Dua dường như "lột xác", từ một cô bé mộc mạc với hoàn cảnh còn khó khăn, cô bé được tận hưởng cuộc sống giàu sang, đầy đủ, được dùng hàng hiệu, điện thoại đắt tiền.

Thế nên, bên cạnh những lời chúc mừng, không ít người cũng lo lắng cho Mua Thị Dua khi nhìn thấy cô bé gần đây đã đánh mất đi vẻ trong sáng vốn có đúng với lứa tuổi.

Gần đây, trên mạng xã hội còn bất ngờ xuất hiện hình ảnh Mua Thị Dua làm đám cưới. Bản thân Dua cũng thoải chia sẻ những khoảnh khắc đời thường của mình và chồng.

Bên cạnh những lời chúc phúc đến Dua, nhiều người cũng bày tỏ sự lo lắng khi cô bé này kết hôn ở độ tuổi còn khá trẻ.

Phương Linh