Cuộc sống bình dị và ẩm thực Sài Gòn qua ống kính của Ngọc Trần

Nhiếp ảnh gia Ngọc Trần có buổi giao lưu và ký tặng sách ảnh Saigon - the LifeStyle and the Food tại .HCM.

Saigon - the LifeStyle and the Food (Sài Gòn - Phong cách sống và ẩm thực - PV) là dự án tâm huyết của Ngọc Trần, tiếp nối từ hai tác phẩm trước của nhiếp ảnh gia là Hanoi: The LifeStyle and The Food (Hà Nội: Phong cách sống và ẩm thực) và Easy To Cook 40 Delicious Vietnamese Dishes (40 món ăn ngon Việt Nam dễ nấu).

Với Saigon - the LifeStyle and the Food, Ngọc Trần đưa độc giả bước vào thế giới với chuyến hành trình thu hẹp khoảng cách giữa truyền thống và hiện đại, chuyến phiêu lưu khám phá vùng đất, con người cùng nét ẩm thực phong phú và đa dạng tại Sài Gòn.

Nhiếp ảnh gia Ngọc Trần giao lưu với độc giả tại TP.HCM.

Ngọc Trần chia sẻ cơ duyên viết sách: "Trong một lần chụp ổ bánh mì ở studio, tôi nhận thấy để có một bức ảnh đẹp cần rất nhiều yếu tố như ánh sáng, cách nhìn nhận và trải nghiệm thực tế. Chính vì thế, tôi quyết định bước ra khỏi căn phòng và xuống phố để tìm hiểu và có góc nhìn chân thật nhất về món bánh mì của Sài Gòn. Bên cạnh hình ảnh ổ bánh mì, tôi còn ghi lại những khoảnh khắc mà tôi bắt gặp trên mảnh đất Sài Gòn, từ gánh hàng rong, mảng tường đến viên gạch bên đường...".

Ngọc Trần ghi lại nguồn năng lượng tỏa ra và những khoảnh khắc riêng tư của cuộc sống đô thị. Tác giả cho biết mỗi bức ảnh sẽ kể một câu chuyện riêng về Sài Gòn - thành phố không bao giờ có thể gói ghém được hết cảm xúc và luôn mang trong mình hương vị tươi mới. Ngoài các quán xá và nhà hàng tấp nập, ống kính của Ngọc Trần mang ẩm thực đường phố Sài Gòn vào sách như: xe bánh mì, xe hủ tíu gõ, cà phê hè phố, cà phê vợt…

Cuốn sách 'Saigon - the LifeStyle and the Food'.

"Những hình ảnh tôi chọn đưa vào sách đều có câu chuyện và thông điệp riêng. Qua đó, tôi mong muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế về văn hóa của Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng - một mảnh đất kiên cường, sôi động và không ngừng phát triển", nhiếp ảnh gia Ngọc Trần chia sẻ.

Tại sự kiện, một độc giả chia sẻ: "Sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn, tôi rất hạnh phúc và tự hào khi hình ảnh của thành phố được Ngọc Trần đưa vào sách. Tôi hy vọng nhiều bạn bè quốc tế sẽ có cách nhìn nhận tích cực về văn hóa cũng như con người Việt Nam mến khách".

Saigon - the LifeStyle and the Food được thiết kế với phong cách hiện đại, in màu, hơn 170 trang với ngôn ngữ tiếng Anh. Sách không chỉ là một bộ sưu tập ảnh đẹp mà còn là câu chuyện dịu dàng nhưng tràn đầy sức sống về văn hóa, ẩm thực, con người Sài Gòn.

Ngọc Trần ký tặng sách 'Saigon - the LifeStyle and the Food'.

Ngọc Trần sinh năm 1981, hiện là Giám đốc sáng tạo kiêm nhiếp ảnh gia tại I-Creatives. Nhiếp ảnh đường phố là đam mê mà cô không thể tách rời. Đây là nguồn cảm hứng bất tận cho Ngọc Trần khám phá và ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt, sắc màu của văn hóa, cuộc sống và ẩm thực mới lạ từ những chuyến hành trình của mình.

Phước Sáng