Cường Đô La sở hữu khối tài sản 'khủng' cỡ nào?

Nguyễn Quốc Cường (còn được biết đến với biệt danh Cường Đô-la) là cái tên quá đỗi quen thuộc với dân mạng Việt Nam về sự giàu có, độ chịu chơi cũng như những câu chuyện tình trường tốn nhiều giấy mực của báo chí.

ường Đô La (SN 1982, quê ở Gia Lai), anh là con trai của bà Nguyễn Thị Như Loan, đại gia BĐS và kinh doanh cao su lớn nhất nhì Gia Lai có giá trị tài sản lên tới 12.400 tỷ đồng.

Giai thoại mang tên “Cường Đô La” có từ khi anh lên 11 tuổi, đại gia phố núi đã gây sốc cho nhiều người khi có một lần anh "đọ giàu" với một công tử Sài thành. Để kết thúc cuộc đấu không có hồi kết, Cường Đô La đã rút chiếc điện thoại Vertu trị giá 20.000 USD từ trong túi ra và ném xuống sông. Sau đó, anh lên xe ra về trước sự ngỡ ngàng của đối thủ.

Ngoài việc ăn chơi có tiếng thì Cường Đô La cũng là một doanh nhân nắm giữ chức vụ quan trọng trong nhiều công ty thuộc gia đình mình quản lý, điển hình là Công Ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, Công ty TNHH Đầu tư Phát Triển Nhà Quốc Cường…

Trong suốt nhiều năm qua, đại gia phố núi luôn khiến công chúng choáng ngợp bởi cuộc sống giàu sang, luôn xuất hiện trên những êu xe đắt tiền. Nói đến siêu xe, Cường Đô La không chỉ sở hữu một mà có hẳn một bộ sưu tập. Nếu quy đổi ra tiền mặt chắc chắn sẽ là những con số "cực khủng".

Cường Đô La có niềm đam mê bất tận với những chiếc siêu xe, chính vì thế anh đã không tiếc bỏ ra một số tiền khủng để thỏa mãn cho niềm mơ ước. Vào năm 2007, anh là người đầu tiên của Việt Nam nhập siêu xe Lamborghini Gallardo, anh đã gây nên một cuộc cạnh tranh ngầm trong giới siêu xe ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau đó đến năm 2015 anh đã là người đầu tiên sở hữu siêu xe McLaren 570S, chiếc xe này đã được nhập khẩu về Việt Nam sau đó không lâu khi nó được ra mắt trên thị trường quốc tế vào giữa năm 2015. Đến 2016, siêu xe Ferrari 488 GTB màu trắng đã về tay anh với giá khoảng 15 tỷ đồng tại Việt Nam. Sau đó là Ferrari F12 được nhập khẩu trực tiếp từ Dubai với bản độ duy nhất tại Việt Nam được tính tới thời điểm năm 2021. Xe có giá ước tính khoảng 22 tỷ, của tính các món đồ độ thêm cho chiếc siêu xe này.

Ngoài ra, trong bộ sưu tập của anh còn có sự góp mặt của nhiều mẫu siêu xe khác. Chẳng hạn như phải kể đến chiếc Rolls – Royce Wraith chính hãng có giá khoảng 18 tỷ đồng, nếu được trang bị thêm những phụ kiện thì xe có giá 21 tỷ đồng. Trong hành trình Car Passion 2019, Cường Đô La và Đàm Thu Trang góp mặt với chiếc siêu xe R8V10 trị giá 14 tỷ đồng và chiếc McLaren 720S màu cam trị giá 1 triệu USD.

Mới nhất, nam doanh nhân trở thành người Việt đầu tiên tham gia hành trình siêu xe lớn nhất thế giới Gumball 3000. Chỉ tính riêng phí đăng ký cho hành trình của Cường Đô La đã lên đến 2,5 tỷ đồng, siêu xe Ferrari SF90 Spider được mang đi "khai chiến" hơn 50 tỷ đồng.

Những món phụ kiện nam doanh nhân sử dụng cũng thuộc hàng đắt đỏ, có chiếc đồng hồ 4 tỷ đồng. Căn nhà riêng khang trang, rộng lớn của chồng cũ Hà Hồ ngự tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Gần đây, Cường không còn nhiều siêu xe chuyên để đua nữa nhưng những chiếc mua sử dụng đều có chiều sâu hơn như Porsche 911 GT3 RS sử dụng động cơ hút khí tự nhiên mạnh nhất mà Porsche từng sản xuất, Ferrari 488 GTB nhiều tùy chọn hơn, và McLaren 650S Spider mua lại từ Nhựa.

Quốc Cường là bạn của nhiều doanh nhân nổi tiếng khác như Phan Thành, Minh Nhựa, Liu...

Năm 2019, Cường Đô La - Đàm Thu Trang chính thức về chung một nhà. Ban đầu, nhiều người cho rằng chân dài họ Đàm chỉ là cô gái có kinh tế trung bình, đủ ăn và mọi thứ đều được bạn trai chu cấp. Nhưng trên thực tế, mỹ nhân gốc Lạng Sơn cũng có khối tài sản kha khá với nhà riêng, hàng hiệu hay chuỗi nhà hàng kết hợp cùng Cường Đô La.

Cô sẵn sàng chi hàng trăm triệu đồng để mua túi xách, đi du lịch sang chảnh, chọn hạng thương gia trên máy bay, cùng những phụ kiện đắt tiền khiến nhiều người "ghen đỏ mắt". Từ năm 2017, Đàm Thu Trang đã sở hữu chiếc Audi tiền tỷ sang trọng, có giá trị hơn 2,5 tỷ đồng. Dù không có bộ sưu tập siêu xe như ông xã nhưng cô cũng tậu cho mình chiếc xe nhiều người mơ ước.

Từ khi kết hôn với Đàm Thu Trang, Cường Đô La lột xác trong phong cách. Và cũng chính nhờ tinh thần luyện tập thời gian qua, Cường đã "lột xác" về ngoại hình so với trước đây: khỏe khoắn, trẻ trung và như trẻ ra thêm được vài tuổi khiến dân tình không ngớt lời xuýt xoa khen ngợi.

Tổng hợp