'Cúp golf rồng vàng - Khát vọng vàng' cho Giải golf Kinh tế môi trường Vì cộng đồng năm 2024

"Một ngày tựa mạn thuyền rồng/Còn hơn chín kiếp ở trong thuyền chài".

Trong ca dao tục ngữ, hình tượng rồng luôn được dùng để chuyển tải ý nghĩa cao quý, ví von có tác dụng tâm lý mạnh mẽ đối với con người, mong muốn một khát khao vươn lên, khát khao chiến thắng trong mọi cuộc chơi.

Và trong cuộc sống hiện đại ngày nay, hình tượng rồng vẫn luôn gần gũi với con người, trước hết qua các đồ gỗ nội thất, đồ gia dụng trong gia đình, qua các vật phong thủy, đồ thờ cúng, đồ trang sức... Trong hội họa, rồng là một trong những con giáp được các họa sỹ vẽ khá nhiều, với những tìm tòi thể nghiệm mới lạ.

Cúp "Golf rồng vàng- Khát vọng vàng" sẽ được trao cho nhà vô định của Giải golf Kinh tế môi trường Vì cộng đồng năm 2024.

Theo quan niệm của Việt, khi mang theo hình ảnh con rồng bên người, hoặc treo một bức tranh rồng trong nhà hướng ra cửa chính sẽ thu nạp được linh khí may mắn, xua đuổi được tà ma, mang lại vượng khí cho mọi người trong gia đình (trừ người tuổi Tuất); khẳng định được giá trị bản thân, sức mạnh cá tính hay một vật phẩm quý giá được chủ nhân sở hữu.

Đối với chiếc cúp gốm đặc biệt nhất của giải golf lần này, ban tổ chức đã cùng nghệ nhân Hà Nội Bùi Thanh Tùng ở làng gốm cổ Bát Tràng đã phác thảo hàng trăm bản vẽ, đọc nhiều tư liệu tham khảo để chế tác nên. Con rồng từ trên trời lao xuống, chân bám chắc vào thành cúp để lấy sức vụt lên nó thể hiện đúng với tinh thần khát khao chiến thắng của mỗi vận động viên khi tham gia thi đấu dù ở bất kỳ một môn thể thao nào.

Sau khi bọc bên ngoài bằng một lớp men đặc trưng của lò gốm Tùng Thảo, nghệ nhân tiếp tục đắp lên 2 con rồng 2 bên cúp bằng chất liệu vàng đặc trưng và mỹ thuật. Sau khi được phủ vàng kín 2 con rồng và tô điểm vàng khác để tạo nên một tác phẩm độc nhất vô nhị.

Ngoài chiếc cúp golf chính thì Giải golf Kinh tế môi trường Vì cộng đồng năm 2024 còn có bộ cúp khác cũng lấy ý tưởng từ hình tượng con rồng làm chủ đạo.

Thật may mắn và tự hòa cho golfer nào là chủ nhân của giải thưởng này. Được cầm cầm trên tay chiếc cúp rồng vàng này thì sức mạnh, sự may mắn sẽ được phát tỏa ra.

Với các yếu tố trên, Ban tổ chức cùng nghệ nhân Hà Nội Bùi Thanh Tùng có quyền hy vọng một tác phẩm ý nghĩa ra mắt đúng năm Giáp Thìn 2024 sẽ mang lại nhiều may mắn, đầy niềm vui, hạnh phúc và những thành công vượt trội đến với mỗi golfer cũng tham gia giải đấu; mang lại sức mạnh cường thịnh.

P.V