Người đàn ông Mỹ mê tóp mỡ nguyện sống ở Việt Nam và cách làm tóp mỡ cháy tỏi khiến ai ăn cũng ghiền

Cách làm tóp mỡ ở Việt Nam có gì đặc biệt?

Jordy Trachtenberg là một người đàn ông quốc tịch Mỹ đang sinh sống tại TP.HCM. Trong một nhóm ẩm thực, ông đã từng chia sẻ: "Cho một miếng mỡ nóng hổi vào miệng, cắn một cái, âm thanh giòn rụm và lớp mỡ tóe ra trên đầu lưỡi mang lại một thứ cảm xúc diệu kỳ. Thật sự là tôi có thể ăn món tóp mỡ mỗi ngày. Tôi không nói đùa đâu, nằm mơ tôi cũng thấy món tóp mỡ". Có thể thấy, cách làm tóp mỡ của những người đầu bếp gia ở Việt Nam đã khiến người đàn ông này bị cuốn hút.

Bài viết của người đàn ông Mỹ này sau khi được đăng tải đã thu hút hàng chục ngàn lượt tương tác trên mạng xã hội.

Ngoài món tóp mỡ, bánh mì cũng là món ăn quen thuộc của ông Jordy (Ảnh: NVCC)

Bên cạnh đó, Jordy cũng chia sẻ rằng trước đây ông vẫn nghĩ rằng không có bất kì món gì ngon hơn thịt xông khói. Thế nhưng cho tới khi đến Việt Nam, ông đã tán thưởng món tóp mỡ ở Việt Nam là món ngon nhất trên đời, người đàn ông Mỹ vui vẻ chia sẻ.

Mặc dù đã 2,5 năm trôi qua nhưng rất nhiều người ở Việt Nam và cư dân mạng vẫn nhớ tới bài viết về món tóp mỡ của ông. Ngoài ra, Jordy cũng đam mê rất nhiều món ăn trong nền ẩm thực Việt như: bánh mì, bánh xèo, Mì Quảng, bún riêu, bò né,...

Cách làm tóp mỡ cháy tỏi đặc biệt ở Việt Nam càng ăn càng cuốn

Bài viết chia sẻ cách làm món tóp mỡ cháy tỏi của chị Quỳnh Hương 26 tuổi (Đến từ Hà Nội). Chị Hương cho biết: "Công việc của mình là kế toán, do công việc nhiều nên thường về nhà khá muộn. Chính vì vậy, mình ưu tiên làm những món ăn vừa đảm bảo vệ sinh vừa tiện lợi. Mình vô tình thấy món ăn này được rao bán trên mạng xã hội, thấy lạ lạ nên mình mua thử về ăn thấy ngon lắm. Thế là tranh thủ ngày cuối tuần mình cũng tập tành thử làm và thành công. Cách làm không quá khó như mình nghĩ. Ăn cơm mà có tóp mỡ cháy tỏi với su hào muối thì đúng là ngon nhức nách".

Chị Hương chia sẻ thêm: "Mình thích làm những món ăn ngay tại nhà vì vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh. Ngoài tóp mỡ, mình cũng hay làm những món ăn vặt như: bim bim khoai tây, caramen, bánh đồng xu,..." (Ảnh: NVCC)

Dưới đây là bí quyết làm món tóp mỡ cháy tỏi cực ngon tại nhà của chị Quỳnh Hương mà ai cũng có thể làm được.

Nguyên liệu làm món tóp mỡ cháy tỏi

- Mỡ heo: 2-3kg

- Tỏi: 2-4 củ

- Ớt: 6-8 trái

- Gia vị: Đường kính, nước mắm, muối hạt

Các bước làm món tóp mỡ cháy tỏi đặc biệt ngay tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn dùng dao lam để loại bỏ lông và chất bẩn trên bì heo, sau đó dùng muối hạt chà kỹ rồi rửa lại mỡ heo với nước. Kế tiếp, bạn đun sôi một nồi nước rồi thả phần mỡ heo vào trụng sơ khoảng 1 phút để mỡ heo săn lại. Sau đó, bạn thái mỡ heo thành những miếng nhỏ như hình hướng dẫn phía dưới.

Bóc vỏ tỏi, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ cuống và cũng băm nhỏ.

Băm nhỏ tỏi, ớt

- Bước 2: Cách làm tóp mỡ chiên

Tiếp đến, bạn dùng một chiếc chảo sạch để chuẩn bị cho việc chiên tóp mỡ. Bạn cho phần mỡ heo đã thái nhỏ vào chảo, dàn đều và chiên trên lửa vừa cho đến khi những miếng mỡ heo tiết hết mỡ và ngả sang màu vàng thì tắt bếp.

Sau đó, bạn để sẵn giấy thấm dầu ở rổ để loại bỏ phần mỡ thừa khi vớt tóp mỡ ra. Bạn vớt phần tóp miếng ra để nguội hoàn toàn rồi cho vào trong ngăn mát tủ lạnh.

Bạn nhớ để cho mỡ heo ráo nước hoàn toàn trước khi cho vào chảo chiên để tránh bị bắn

- Bước 3: Rim tóp mỡ với mắm tỏi ớt

Bước này khá quan trọng nên bạn cần để ý chút để món ăn được thấm đều gia vị.

Đầu tiên, bạn phi thơm phần tỏi và ớt đã băm khô. Khi thấy tỏi dậy mùi thơm, bạn thêm vào chảo 2 thìa đường kính, 2 thìa nước mắm, 1 thìa nước lọc. Sau đó, bạn khuấy đều tay cho tới khi đường tan hết và hỗn hợp keo sánh lại thì cho phần tóp mỡ vào.

Chiên đều tỏi ớt trong chảo đến khi dậy mùi thơm

Lúc này, đừng quên giảm lửa và đảo thật đều tay để tóp mỡ ngấm gia vị nhé. Sau đó, bạn cho phần tóp mỡ rim mắm tỏi ớt vào nồi chiên không dầu, chiên hoặc sấy ở mức nhiệt 180 độ trong 8-10 phút.

Với cách làm tóp mỡ tại nhà, bạn có thể cho ra đời thành phẩm tóp mỡ cháy tỏi vừa ngon vừa bắt mắt

Như vậy, chỉ với 3 bước đơn giản là bạn đã hoàn thành xong món tóp mỡ cháy tỏi ớt rồi. Hy vọng với bài viết chia sẻ cách làm tóp mỡ cháy tỏi của chị Quỳnh Hương sẽ giúp bạn thành công. Những miếng tóp mỡ giòn tan, ngấm vị cay ngọt mằn mặn sẽ khiến bạn càng ăn càng cuốn đấy nhé.

Bảo An