Đạo diễn 'Trò chơi con mực' lên tiếng lùm xùm của phim

Trong bài phỏng vấn trực tuyến, đạo diễn Hwang Dong-hyuk nói nhiều vấn đề khác nhau liên quan đến phim "Trò chơi con mực". Về việc để lộ số tài khoản của người có thật khi chưa được phép trong một cảnh rút tiền, đạo diễn lý giải: "Số tài khoản đó thuộc về một trong những nhà sản xuất phim. Chúng tôi đã có thỏa thuận trước và quyết định sử dụng nó. Tôi nghe nói rằng nhà sản xuất sở hữu tài khoản đã nhận được... 456 won (gần 9.000 đồng) do khán giả gửi thử".

Đạo diễn Hwang Dong-hyuk chia sẻ phim đã sử dụng số tài khoản thật được sự cho phép của chủ sở hữu nhưng cũng quyết định sẽ đóng tài khoản đó trong trường hợp có vấn đề trong tương lai.

Đạo diễn Hwang Dong-hyuk đang thu hút chú ý bởi thành công của phim "Trò chơi con mực" cùng những lùm xùm lộ số điện thoại, tài khoản ngân hàng có thật

Về việc sử dụng số điện thoại có thật nhưng chưa xin phép, gây rắc rối lớn cho chủ sở hữu, đạo diễn lý giải: "Chúng tôi sử dụng số điện thoại đó vì được thông báo đó là một số an toàn. Chúng tôi không nghĩ rằng số điện thoại sẽ hoạt động bởi đã xóa đi phần mã vùng phía trước. Chúng tôi rất tiếc vì đã không kiểm tra chi tiết mọi trường hợp có thể xảy ra. Tôi được biết là ê-kíp sản xuất đang làm việc cùng chủ sở hữu số điện thoại để bồi thường thỏa đáng. Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm về việc đó đến cùng".

Phim "Trò chơi con mực" được Netflix phát hành gây sốt khắp mạng xã hội. Đây cũng là tác phẩm đầu tiên do Hàn Quốc sản xuất dẫn đầu bảng xếp hạng mức độ phổ biến của Netflix trên toàn thế giới.

Ngay sau khi vừa ra mắt, phim đã nhanh chóng leo lên vị trí thứ 4 của bảng xếp hạng trên và trong 24 ngày liên tục ở vị trí đầu. Một số trò chơi trong phim đã trở thành xu hướng gây sốt trên nền tảng Tiktok cùng một số nền tảng mạng xã hội khác.

Số tài khoản được sử dụng trong phim tuy có thật nhưng đã được phép của chủ sở hữu

Số điện thoại bị lộ trong phim

"Trò chơi con mực" nói về cuộc sống nhân vật Seong Gi-hun (Lee Jung-jae đóng) - một người trung niên mê cờ bạc, nợ ngập đầu. Một ngày nọ, anh gặp kẻ bí ẩn rủ rê tham gia trò chơi với tiền thưởng khổng lồ. Sau nhiều đắn đo, Seong Gi-hun đồng ý tham gia và được đưa đến một nơi bí mật. Nhân vật này gặp 455 người khác cũng đồng ý tham gia trò chơi.

Trong từng vòng, họ chơi những trò quen thuộc của trẻ con nhưng nếu không vượt qua sẽ phải trả bằng sinh mạng.

Trong cảnh nhân vật khách mời do ngôi sao Gong Yoo thể hiện có đưa tấm danh thiếp kèm số điện thoại mình cho nhân vật Seong Gi-hun. Nhân vật Seong Gi-hun sau đó cũng gọi điện theo số điện thoại có trong danh thiếp. Không ai ngờ, số điện thoại đó lại thuộc về một người có thật và người này chịu cảnh khốn đốn vì nhận hàng ngàn cuộc gọi, tin nhắn từ khán giả thích phim.

Số điện thoại ở Hàn Quốc thường gồm 10 hoặc 11 con số. Trong cảnh phim nói trên, khán giả chỉ nhìn thấy 8 con số, 3 con số được xóa. Tuy nhiên, ê-kíp chỉ xóa 3 số đầu tiên lại là mã vùng, nếu xóa 4 số sẽ tốt hơn. Do đó, khán giả bấm gọi thì vẫn có thể nối máy được.

Việc thương lượng hai bên chưa biết sẽ thế nào nhưng nếu không đạt được thỏa thuận thì Netflix với vai trò phát hành và phía nhà sản xuất có thể đối mặt án phạt lên đến 50 triệu won (khoảng 965 triệu đồng).

Sau vụ lộ số điện thoại, khán giả phát hiện số tài khoản được tiết lộ trên phim là có thật. Họ đã gửi một ít tiền vào số tài khoản để kiểm tra. Sau khi biết số tài khoản có thật, họ lại lên tiếng chỉ trích nhưng ê-kíp sản xuất nhanh chóng đưa ra thông tin rằng đã được sự cho phép của chủ tài khoản trước khi đưa vào phim.

Cảnh trong phim "Trò chơi con mực"

Minh Khuê (Theo Allkpop, Soompi)