Hành trình khởi nghiệp trong 'Lối về miền hoa'

Cùng nhau khởi nghiệp và trải qua nhiều thất bại, liệu tình bạn của những người trẻ còn tiếp tục duy trì? Phim dài 24 tập, phát sóng lúc 21h30 từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên kênh VTV3.

Bộ ba Lợi (Trọng Lân, giữa), Linh (Đức Anh, trái) và Bão (Mạnh Quân) trong phim.

Lợi (Trọng Lân) là con trai trong một gia đình giàu có ở huyện ven đô. Làng quê có truyền thống trồng hoa và Lợi quyết định khởi nghiệp buôn bán hoa tươi, mang hoa từ làng phân phối cho các cửa hàng hoa trong tỉnh. Cùng hợp tác với Lợi là hai người bạn Linh (Ðức Anh) và Bão (Mạnh Quân). Vốn con nhà giàu nên Lợi cũng không chú tâm vào việc buôn bán, chỉ làm cho vui. Do đó, trong mắt những người khác ở trong làng thì bộ ba Lợi, Linh và Bão vẫn còn ham chơi. Nhất là Thanh (Anh Ðào), chị gái của Bão, luôn xem 3 người như những đứa trẻ chưa lớn.

Lợi ghét Thanh nên đã lập mưu gài bẫy Thắng - người yêu của Thanh. Không ngờ lúc này, Thanh phát hiện sự thật Thắng là gã sở khanh, bắt cá nhiều tay. Thanh quyết định chia tay và đau khổ trong thời gian dài. Lúc này, Lợi cảm thấy áy náy nên luôn tìm cách quan tâm Thanh. Lâu dần Lợi nảy sinh tình cảm dành cho Thanh. Ðúng lúc này, Nghĩa (Tô Dũng) - mối tình đầu của Thanh từ thành phố trở về. Nghĩa học hành giỏi giang, chín chắn trong suy nghĩ và hành xử nên rất được lòng mọi người trong xóm. Ðiều này càng làm cho Lợi quyết tâm thay đổi lối sống, khởi nghiệp nghiêm túc. Nhưng vì không có kinh nghiệm nên Lợi càng làm càng hỏng, ảnh hưởng đến những người xung quanh, nhất là hai người bạn cùng làm chung.

“Lối về miền hoa” có đề tài về nông thôn với quá trình khởi nghiệp của giới trẻ. Tuy nhiên, phim không theo khuôn mẫu bình thường, xây dựng những nhân vật có cuộc sống khó khăn rồi vượt qua nghịch cảnh. Ở đây những nhân vật đều sinh ra trong gia đình có của ăn của để, không phải lo chuyện tiền bạc. Tuy nhiên trong hành trình trưởng thành của họ gặp không ít thất bại với nhiều chuyện không như ý muốn đã khiến từng người nhìn nhận lại bản thân để nghiêm túc tìm lối đi riêng cho cuộc sống mỗi người. Dù gặp nhiều chông gai, thất bại liên tục nhưng chính tinh thần lạc quan, niềm tin và tình bạn keo sơn của những người trẻ đã giúp họ từng bước vượt qua mọi thử thách, khởi nghiệp thành công. Những người trẻ đã sát cánh bên nhau trong quãng thời gian đẹp nhất của thanh xuân, trải nghiệm đủ mọi cung bậc cảm xúc: vui buồn, đắng cay ngọt bùi trong cuộc sống; học được những bài học riêng về tình bạn, tình yêu và tình thân.

Phim mang đến bức tranh dung dị về nông thôn với những cảnh quê mộc mạc, những con người sống nghĩa tình. Phim không có nhiều kịch tính, thay vào đó là những tiếng cười nhẹ nhàng, dí dỏm với nhiều tình huống gây cười được khai thác tinh tế. “Lối về miền hoa” có dàn diễn viên trẻ, gần như là những gương mặt hoàn toàn mới trên màn ảnh nhỏ. Diễn xuất của ba diễn viên Trọng Lân, Ðức Anh, Mạnh Quân đã để lại ấn tượng về tình bạn đẹp trên màn ảnh.

BẢO LAM