Hàu tốt cho sinh lý nam nhưng những người này không nên ăn

Đối với nhiều 'quý ông', hàu, đặc biệt là hàu sống được coi là thần dược giúp tăng cường sinh lực chốn phòng the. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Hoa Kỳ, hàu sống lại ẩn chứa nhiều mối nguy hại cho sức khỏe vì dễ nhiễm khuẩn vibriosis.

Hàu tuy nhiều dưỡng chất nhưng nhiều người không nên ăn. Ảnh: H.Quyên

Đơn vị này khuyến nghị những người có dấu hiệu sau đây cần tuyệt đối không ăn hàu sống: Người mắc bệnh gan mãn tính, người có bệnh lý nền đang sử dụng các thuốc điều trị suy giảm hệ miễn dịch, người có tiền sử dị ứng hải sản cũng cần cẩn trọng.

Ngoài ra phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú cũng cần hạn chế ăn thực phẩm này. Dẫu vậy, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ cũng nhấn mạnh, tốt nhất người dân không nên hoặc hạn chế ăn hàu sống.

Trao đổi với PLO, PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh, chuyên gia an toàn thực phẩm cho biết, ăn hàu vốn là thực phẩm có vị tanh, tính mát nhưng có thể gây lạnh bụng, tiêu chảy. Chính vì thế người có tỳ vị yếu, khó tiêu hóa hay đang bị tiêu chảy thì không nên ăn hàu sống, mà cần nấu chín để đảm bảo sức khỏe.

HẠ QUYÊN