Kết quả bóng đá hôm nay (21-9): MU thua sát nút Bayern Munich, Arsenal trở lại ấn tượng

* Đêm 20, rạng sáng 21-9, vòng bảng cúp C1 châu Âu 2023-2024 tiếp tục diễn ra nhiều cuộc đối đầu hấp dẫn.

Đầu tiên, tại bảng A, MU có chuyến làm khách đến đất Đức gặp Bayern Munich. “Quỷ đỏ” nhập cuộc tương đối tốt và ngay phút thứ 4, Eriksen suýt chút nữa đã ghi bàn mở tỷ số cho đại diện nước Anh với pha ra chân cận thành trong khu cấm địa buộc thủ thành Sven Ulreich đổ người cứu thua. Dù vậy, khi đang có thế trận ổn, sai lầm của thủ thành Andre Onana dẫn tới bàn mở tỷ số của Leroy Sane cho đội chủ nhà ở phút 28. Từ đây, “Hùm xám” hoàn toàn làm chủ thế trận và ghi thêm 3 bàn nữa của Gnabry (32’), Kane (53’) và Tel (90’+2). Về phần mình, Hojlund (49’) và Casemiro (88’, 90’+5) là những người lập công cho thầy trò HLV Erik ten Hag. Chung cuộc, MU thua 3-4 trước Bayern Munich.

Harry Kane đóng góp một bàn trong chiến thắng của Bayern Munich trước MU. Ảnh: Eurosport

Tiếp theo, bảng B đánh dấu màn tái xuất của Arsenal sau 6 năm vắng bóng trên đấu trường danh giá nhất châu Âu. Đón tiếp PSV - đối thủ đã nằm cùng bảng đấu tại Europa League mùa giải trước, đoàn quân của HLV Mikel Arteta hoàn toàn làm chủ thế trận. Ngoại trừ cái tên Havertz... gây thất vọng như thường lệ, những vị trí còn lại của “Pháo thủ” đều phát huy tối đa hiệu quả tốt. Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng 4-0 nhờ các pha lập công của Saka (8’), Trossard (20’), Jesus (38’) và Odegaard (70’). Đây là màn tái xuất không thể tuyệt vời hơn của Arsenal tại cúp C1 châu Âu mùa này.

Kết quả bóng đá hôm nay chứng kiến màn tái xuất ấn tượng của Arsenal tại đấu trường cúp C1 châu Âu. Ảnh: The Sun

Một trận đấu khác cũng rất được quan tâm là trận ra quân ở bảng C giữa Real Madrid và Union Berlin. Dù được chơi trên sân nhà Bernabeu và làm chủ thế trận trong hầu hết thời gian thi đấu song đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha chỉ thu về chiến thắng nhọc nhằn 1-0, nhờ bàn thắng muộn màng của tiền vệ ngôi sao Jude Bellingham vào phút 90+4. Đây là pha lập công thứ 6 của Bellingham sau 6 trận ra sân cho Real Madrid kể từ khi gia nhập đội bóng này vào kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

* Chiều 20-9, môn bóng đá nam ASIAD 19 diễn ra trận đấu duy nhất, đó là màn so tài của Olympic Nhật Bản với Olympic Qatar ở bảng D. Với đội hình chất lượng, Nhật Bản giành chiến thắng 3-1 trước Qatar ở trận ra quân.

Chiến thắng trước Qatar đưa Nhật Bản lên dẫn đầu bảng D. Đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc gần như đã có vé vào vòng 1/8 bởi ở trận cuối vòng bảng vào ngày 25-9 tới đây, Nhật Bản chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ là Palestine.

* Vào lúc 6 giờ 30 ngày 21-9 (giờ Việt Nam), Inter Miami sẽ tiếp đón Toronto tại giải nhà nghề Mỹ (MLS). Đội bóng của David Beckham khi thiếu vắng siêu sao Messi đã bất ngờ để thua trước Atlanta với tỷ số 2-5 ở lượt trận gần nhất. Lúc này, đội chủ nhà đang đứng ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng miền Đông, với 28 điểm có được. Họ đang kém đội xếp thứ 9 (có suất đá play-off) với 7 điểm, nhưng lại đá nhiều hơn 2 trận. Chính vì thế, Messi và đồng đội cần phải thắng 6/7 trận còn lại.

Theo tin mới cập nhật, Messi sẽ có mặt trong đội hình xuất phát tại trận đấu với Toronto.

* Dailymail cho biết, Ronaldo đã cùng Al-Nassr có sự khởi đầu thuận lợi ở đấu trường AFC Champions League 2023-2024 khi giành chiến thắng 2-0 trước Persepolis ở trận ra quân bảng E. Dù CR7 không ghi bàn nhưng chiến thắng của Al-Nassr giúp anh cán mốc 1.000 trận bất bại trong màu áo câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia (thắng 776 trận, hòa 224 trận), qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá làm được điều này.

Bernardo Silva là "thương binh" mới nhất của Man City. Ảnh: TalkSport

* The Sun dẫn lời HLV Pep Guardiola thừa nhận Man City đang gặp rắc rối lớn khi Bernardo Silva là cái tên mới nhất vừa gia nhập danh sách thương binh. Tuyển thủ Bồ Đào Nha phải rời sân giữa trận đấu với Red Star Belgrade, mở màn vòng loại Cúp C1 châu Âu 2023-2024. Trước đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã không có sự phục vụ của nhiều ngôi sao như: Kevin de Bruyne, John Stones, Mateo Kovacic và Jack Grealish vì lý do tương tự.

* Theo CNN, trong kỳ chuyển nhượng kỷ lục năm nay, các câu lạc bộ tham gia giải vô địch quốc gia Saudi Pro League (SPL) của Saudi Arabia đã chi gần 1 tỷ USD để mua 94 cầu thủ nước ngoài từ các giải đấu lớn của châu Âu như Ligue 1 của Pháp, La Liga của Tây Ban Nha, Serie A của Italy, Bundesliga của Đức và Ngoại hạng Anh. Chính điều đó cho thấy tham vọng nghiêm túc của nước này đối với bóng đá, nhất là việc thúc đẩy khả năng cạnh tranh trong và ngoài sân cỏ với hy vọng những cầu thủ nước ngoài sẽ giúp phát triển "tài năng trẻ của Saudi Arabia. Tính đến hiện tại, 21 cầu thủ bóng đá đắt giá nhất ở Saudi Arabia tính theo phí chuyển nhượng đều là ngôi sao quốc tế.

* Daily Star đưa tin, Real Betis có thể chuẩn bị trao cho cựu thủ môn của MU là David De Gea một bản hợp đồng, với việc đội bóng thuộc La Liga này đang gấp rút giải quyết cuộc khủng hoảng ở vị trí “gác đền”.

THÁI HÀ (tổng hợp)

* Mục “Kết quả bóng đá hôm nay” trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử gửi tới bạn đọc những thông tin cập nhật của bóng đá thế giới.