Khai mạc Triển lãm Dệt may SaigonTex & SaigonFabric 2024

Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam Cao Hữu Hiếu phát biểu khai mạc Triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Ngày 10/4, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Dệt & May, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex & SaigonFabric 2024) do các cơ quan đầu ngành công nghiệp dệt may bảo trợ và đồng tổ chức gồm: Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), Hội Dệt may thêu đan Tp. Hồ Chí Minh (Agtek), Công ty TNHH Tổ chức Triển lãm CP Việt Nam và một số đơn vị khác đã khai mạc ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Tại SaigonTex & SaigonFabric 2024 quy tụ hơn 1.000 nhà triển lãm quốc tế và Việt Nam tham dự với quy mô trưng bày lên đến gần 30.000 m2 cũng là triển lãm hàng đầu tại Việt Nam về ngành công nghiệp dệt may, nguyên phụ liệu và vải.

Các đơn vị này đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Bỉ, Trung Quốc, Đức, Kong (Trung Quốc), Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Hà Lan, Pakistan, Bồ Đào Nha, Singapore, Thụy Sĩ, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ, Uzbekistan, Việt Nam... giới thiệu hàng trăm thương hiệu tiêu biểu ở hai lĩnh vực chính phục vụ cho ngành dệt may.

Doanh nghiệp giới thiệu máy móc, thiết bị mới tại Triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Cụ thể, ở lĩnh vực máy móc, thiết bị ngành công nghiệp dệt may với các nhà triển lãm như A Nguyen, AMC – Leman, Averydennison, Baolun Computer, Brother, China Texmatech, China Tongxiang, CN Nha Be… Còn ở lĩnh vực nguyên liệu dệt, vải và phụ liệu may mặc có các nhà triển lãm là Amann, Brotex, Continental, Dalat Worsted Spinning, Daluen, Double Wins, Eastman, Faslink, Freetex, Junzu, Sansin…

Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas cho biết, điểm nổi bật tại SaigonTex & SaigonFabric 2024 không thể không kể đến là những cụm gian hàng chính thức từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như gian hàng tỉnh Giang Tô và thành phố Nam Thông, Trung Quốc; gian hàng Phòng Thương mại Uzbekistan, gian hàng Thổ Nhĩ Kỳ và gian hàng chính thức Việt Nam (Vitas, Vinatex, Agtek)...

Ban tổ chức triển lãm còn tổ chức chuỗi hội thảo chuyên đề nhằm chia sẻ và cung cấp cho các nhà triển lãm những kinh nghiệm của các chuyên gia về chính sách, kinh tế tuần hoàn và chuyển đổi xanh, ứng dụng trong ngành công nghiệp dệt may.

Đại điện Ban tổ chức và đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Trong khuôn khổ SaigonTex & SaigonFabric 2024 diễn ra từ nay đến ngày 13/4/2024, còn có chương trình giới thiệu sản phẩm (PPP) kết hợp trưng bày tĩnh và trình diễn catwalk một cách sống động lần đầu tiên được tổ chức để giới thiệu sản phẩm thời trang ứng dụng công nghệ mới nhất được cung cấp từ các nhà triển lãm Việt Nam và quốc tế.

Song song đó, là chuyên mục kết nối doanh nghiệp do Vitas chủ trì tổ chức kết nối các nhà triển lãm và người mua hàng với nhau.

Mỹ Phương/TTXVN