Không phải muối, nấu canh cho thêm thứ này đảm bảo đậm vị, nhả hết cặn bẩn

- Nồi canh nguội nhanh hơn: Mẹo hay sau đây là một ví dụ, đó chính là thả một viên đá lạnh vào nồi canh đang sôi. Nhiều người tưởng rằng đây là một hành động vô nghĩa, hoặc chỉ mang tác dụng đơn thuần là giúp nồi canh nguội nhanh hơn. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy.

Đá viên có nhiều công dụng trong nấu ăn, không phải ai cũng biết.

- Thả vài viên đá vào nồi canh hút bớt dầu mỡ: Nếu bạn từng gặp phải tình trạng lỡ tay cho quá nhiều dầu ăn khi nấu, hoặc nồi canh, súp, nước lèo bún, phở... lênh láng váng mỡ, hãy sử dụng đá lạnh để xử lý. Nhiều người nấu ăn chuyên nghiệp giải thích, lợi ích lớn nhất khi cho đá lạnh vào một nồi canh đang sôi đó là để đá hút bớt dầu mỡ. Dầu sẽ nhanh chóng bám vào đá, từ đó nồi canh người dùng đang nấu nếu bị quá mỡ hoặc lỡ quá nhiều gia vị, có thể được cải thiện phần nào. Hãy thả viên đá vào nồi canh thật nhanh, sau đó dùng thìa hoặc muôi vớt nó ra.

- Giữ được độ giòn, ngon rau củ: Nhiều người dùng than phiền rằng mình không thể luộc rau củ quả sao cho giữ được độ giòn, ngon. Hãy để những viên đá hỗ trợ trong trường hợp này. Cụ thể, khi vớt rau ra, hãy thả vào một bát nước đá và đợi cho rau, củ luộc nguội hẳn. Rau củ luộc từ đó không chỉ giữ được độ giòn, ngon mà còn giữ được màu xanh tự nhiên, đẹp mắt.

- Rút ngắn thời gian nấu: Trong thực tế nhiều bà nội trợ cho rằng cho đá lạnh vào nồi canh có thể giúp thịt mềm hơn và rút ngắn thời gian nấu. Bạn chỉ cần nấu canh từ thịt, xương như bình thường, đợi nồi canh sôi rồi thả đá lạnh vào, đậy nắp lại và tiếp tục nấu cho đến khi nước sôi trở lại.

Cách uống nước đá đem nhiều lợi ích cho cơ thể, không phải ai cũng biết

Mùa hè nóng bức đá lạnh là thứ không thể thiếu giải khát những ngày nóng bức. Để bảo vệ sức khỏe bạn nên bỏ túi mẹo hay sau khi uống nước đá. Chúng ta khi uống nước đá là uống một cách từ từ, chậm rãi. Điều này sẽ làm hạn chế tình trạng nhiệt độ thay đổi đột ngột, giảm thiểu tác hại do nước đá gây nên cho cơ thể.

Một cốc nước với đá lạnh sẽ giúp chúng mình tỉnh táo hơn, xua tan căng thẳng, stress, từ đó tập trung hơn cho công việc.

Ngoài tác dụng trên, nước đá còn được sử dụng cho rất nhiều mục đích như giảm đau, giảm sưng, cầm máu, làm đẹp da, trị ngứa do côn trùng đốt, giảm sốt… Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp sử dụng ngoài da chứ không phải uống trực tiếp.

Trúc Chi (t/h)