Lữ Bố, Tào Tháo dã tâm chiếm đoạt vợ yêu của thuộc hạ nào?

Tần Nghi Lộc là người Tân Hưng, lớn lên trong gia đình bình thường. Ông từng là một vị tướng dưới trướng Lữ Bố trước khi về dưới trướng Tào Tháo. Theo sử sách, Tần Nghi Lộc là vị tướng không quá nổi bật như Quan Vũ, Mã Siêu... Thậm chí, tính cách của võ tướng này có phần nhu nhược.

Thế nhưng, Tần Nghi Lộc lại may mắn cưới được một mỹ nhân về làm vợ là Đỗ Thị. Dung mạo xinh đẹp, quyến rũ của Đỗ Thị nổi tiếng khắp vùng khiến nhiều nam giới phải ghen tị với Tần Nghi Lộc.

Lữ Bố nổi danh thiên hạ là người có võ nghệ cao cường, dũng mãnh nhưng cũng rất háo sắc. Tương truyền, Lữ Bố có nhiều thê thiếp xinh đẹp nhưng vẫn "dòm ngó" vợ của thuộc hạ.

Trong số này, Lữ Bố để mắt tới vợ của Tần Nghi Lộc. Để chiếm được vợ của thuộc hạ, Lữ Bố nghĩ ra cách điều Tần Nghi Lộc làm sứ giả đi sứ Viên Thuật ở Hoài Nam.

Đồng thời, Lữ Bố âm thầm thỏa thuận với Viên Thuật để giữ Tần Nghi Lộc ở Hoài Nam một thời gian. Là cấp dưới, Tần Nghi Lộc chỉ có thể làm theo sắp xếp của Lữ Bố và để lại Đỗ Thị ở quê nhà.

Trong thời gian ở Hoài Nam, Tần Nghi Lộc còn nạp thêm một người thiếp. Điều này nằm trong dự tính của Lữ Bố để ông có thể tiếp cận Đỗ Thị. Mãi về sau, Lữ Bố không còn hứng thú với Đỗ Thị nên Tần Nghi Lộc mới có thể từ Hoài Nam trở về quê nhà. Thế nhưng, sau đó, Tần Nghi Lộc vẫn không thể bảo vệ được người vợ xinh đẹp.

Nguyên do là bởi vào năm 198, Tào Tháo và Lưu Bị liên minh tiến đánh Lữ Bố ở Hạ Phi. Cuối cùng, Lữ Bố bị đánh bại và xử tử. Theo một số ghi chép, Quan Vũ si mê nhan sắc của Đỗ Thị nên từng xin Tào Tháo ban cho mình Đỗ Thị sau khi đánh bại Lữ Bố.

Ban đầu, Tào Tháo đồng ý với thỉnh cầu của Quan Vũ nhưng sau trở mặt. Tào Tháo nạp Đỗ Thị làm thiếp, hết mực yêu chiều. Trong khi đó, Tần Nghi Lộc cắn răng nhịn nhục đầu hàng Tào Tháo rồi làm việc cho kẻ cướp vợ mình.

Đổi lại, Tào Tháo phong cho Tần Nghi Lộc làm Chí trưởng. Một thời gian sau, Tần Nghi Lộc được Lưu Bị chiêu mộ vì bất mãn với Tào Tháo. Thế nhưng, Tần Nghi Lộc đi theo Trương Phi chỉ một thời gian ngắn vì không chịu nổi tính khí nóng nảy của vị tướng nhà Thục này.

Trương Phi phát hiện Tần Nghi Lộc muốn phản bội Lưu Bị, quay về làm việc cho Tào Tháo nên giết chết viên tướng nhu nhược này.

Mời độc giả xem video: Kỳ lạ hồ nước ở Trung Quốc dù khô cạn nhưng chứa toàn đá quý.

Tâm Anh (TH)