Ảnh ấn tượng tuần (9-15/1): Ông Putin nói mọi nỗ lực gây tổn hại kinh tế Nga không thành hiện thực, lính Ukraine bắn súng cối, lũ lụt nặng ở Mỹ

Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt tay các nhân viên biên phòng gần biên giới với Mexico ở El Paso, Texas, ngày 8/1. Tuần qua, ông Biden có chuyến thăm đầu tiên tới biên giới phía Nam với tư cách là Tổng thống Mỹ. (Nguồn: AP)

Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp với các thành viên chính phủ qua liên kết video từ một dinh thự bên ngoài Moscow, Nga, ngày 11/1. Về chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, ông Putin cam kết tăng cường khả năng phòng thủ của đất nước và sẽ giải quyết tất cả vấn đề liên quan đến hậu cần cho binh sĩ tham gia chiến dịch. Theo nhà lãnh đạo Nga, mọi nỗ lực gây tổn hại nền kinh tế Nga của phương Tây đã không thành hiện thực. (Nguồn: Reuters)

Quân nhân Ukraine hút thuốc trên tiền tuyến gần Bakhmut, Ukraine, ngày 11/1. (Nguồn: AP)

Quân nhân Ukraine bắn súng cối 120mm về phía các vị trí của Nga ở tiền tuyến Bakhmut, Ukraine. (Nguồn: AP)

Người dân cưa khung cửa sổ bằng gỗ để làm nhiên liệu nấu ăn và sưởi ấm ở Seversk, Ukraine trong bối cảnh cuộc xung đột với Nga vẫn đang tiếp diễn. (Nguồn: Getty)

Chiếc xe bus chạy ngang qua một cửa hàng sách ở London, Anh - nơi trưng bày cuốn hồi ký "Spare" của Hoàng tử Anh Harry, ngày 10/1. Ngay trong ngày đầu tiên xuất bản, hơn 1,4 triệu cuốn hồi ký đã được bán. (Nguồn: Reuters)

Bức ảnh được chụp qua tấm kính vỡ cho thấy những người ủng hộ cựu Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro xông vào các tòa nhà Quốc hội và Dinh Tổng thống ở Brasilia, ngày 8/1. Các vụ việc biểu tình xảy ra khoảng một tuần sau lễ nhậm chức của Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva, người đã đánh bại ông Bolsonaro trong cuộc bầu cử vòng hai vào ngày 30/10/2022. (Nguồn: Reuters)

Chiếc xe tăng bị phá hủy ở Rugari, CHDC Congo sau cuộc đụng độ giữa quân đội và phiến quân M23 ở phía Đông đất nước. (Nguồn: Getty)

Người dân sử dụng súng cao su để ném đá trong cuộc biểu tình đòi bầu cử sớm và trả tự do cho nhà lãnh đạo bị lật đổ của Peru Pedro Castillo tại Juliaca, Peru. Ngày 13/1, Trưởng công tố Peru Patricia Benavides đã mở 11 cuộc điều tra nhằm xác định những người phải chịu trách nhiệm cho việc hơn 30 người (hầu hết là dân thường) thiệt mạng trong các cuộc biểu tình bạo lực nhất từng xảy ra tại nước này trong nhiều năm qua. (Nguồn: Reuters)

Đội bóng đá nữ chụp ảnh tập thể ở Kabul, Afghanistan. Lực lượng Taliban cầm quyền đã cấm phụ nữ tham gia các môn thể thao, đến trường đại học và tham gia nhiều lĩnh vực công việc khác. (Nguồn: AP)

Người thân của Ahmed Abu Junaid khóc trong đám tang của anh tại trại tị nạn Balata ở Nablus, Bờ Tây. Trước đó, theo Bộ Y tế Palestine, Ahmed Abu Junaid được cho là thiệt mạng khi lực lượng Israel tiến hành cuộc tấn công vào trại này. (Nguồn: AP)

Hiện trường vụ rơi máy bay ATR 72, chở theo 72 người, của hãng hàng không Yeti Airlines tại Pokhara, Nepal, ngày 15/1. Theo Reuters, giới chức cảnh sát Nepal cho biết, vụ việc khiến ít nhất 68 người thiệt mạng. (Nguồn: Online Kharbar)

Mọi người ôm nhau tại ga đến quốc tế ở sân bay quốc tế Bắc Kinh, ngày 8/1, sau khi Trung Quốc dỡ bỏ chính sách phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt đối với khách du lịch. (Nguồn: Reuters)

Nhà hoạt động vì môi trường mắc võng nằm giữa đường trong cuộc biểu tình tại Luetzerath, một ngôi làng sắp bị phá bỏ để mở rộng quy mô mỏ than non lộ thiên Garzweiler thuộc công ty RWE, Đức, ngày 10/1. (Nguồn: Reuters)

Các tín đồ theo đạo Hindu hành hương tới Vịnh Bengal khi họ đến thăm đảo Sagar nhân dịp hội chợ thường niên Ganga Sagar ở Kolkata, Ấn Độ. Mọi người tụ tập trên đảo và ngâm mình trong làn nước linh thiêng của sông Hằng trước khi nó hòa vào Vịnh Bengal. (Nguồn: EPA)

Người dân tham gia đốt lửa trại ở quảng trường Độc lập bên ngoài tòa nhà Quốc hội vào đêm trước lễ kỷ niệm 32 năm Ngày những người bảo vệ tự do ở Vilnius, Litva, ngày 12/1. (Nguồn: AP)

Nam diễn viên gốc Việt Quan Kế Huy giành giải Nam phụ xuất sắc nhất cho vai Waymond Wang trong bộ phim Everything Everywhere All at Once tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2023 ở Los Angeles, Mỹ, ngày 10/1. (Nguồn: Getty)

Cô gái mặc kimono trong Ngày trưởng thành (Seijin-shiki) ở Yokohama, Nhật Bản. Đây là ngày lễ quốc gia được tổ chức vào tháng Giêng hằng năm nhằm chính thức công nhận các thanh niên bước sang tuổi 20 là người lớn. (Nguồn: Getty)

Người dân tắm trong bồn nước lạnh theo nghi lễ năm mới tại Đền thờ Teppozu Inari ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 8/1. (Nguồn: Getty)

Người dân ở Piru, California, Mỹ dọn dẹp bùn đất sau trận lũ lụt nặng, ngày 11/1. Tuần qua, tại bang California, hàng triệu người phải sống trong tình trạng cảnh báo lũ lụt, hơn 200.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh bị mất điện do mưa lớn, mưa đá và sạt lở đất, ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng nghìn người phải sơ tán. (Nguồn: Getty)

Mọi người ghé thăm một quán cà phê nổi ở Nakhon Pathom, Thái Lan, ngày 8/1. (Nguồn: Getty)

Ngôi sao quần vợt người Mỹ Coco Gauff tập luyện ở Melbourne, trước thềm giải Australia mở rộng, ngày 12/1. (Nguồn: Getty)

Màn sương sớm bao quanh những chú nai tại vườn thú ở Langå, Đan Mạch, ngày 10/1. (Nguồn: Getty)

Hàng nghìn con sáo bay lượn dưới ánh hoàng hôn ở hồ Oroklini gần Larnaca, Cyprus, ngày 6/1. (Nguồn: Reuters)

(theo CNN, Reuters, The Atlantic…)

Dương Liễu