Lính cứu hỏa - Người hùng trong 'bão lửa'

Khi có sự cố hỏa hoạn, mắc kẹt thang máy hay tai nạn giao thông…, dù bất kể nơi nào có người dân gặp nạn, nơi đó luôn có Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) sẵn sàng xông pha tuyến đầu.

Phòng cháy chữa cháy là công việc nguy hiểm. Môi trường làm việc của họ bị bủa vây bởi nhiệt độ cao từ đám cháy, khói khí độc, hay những nguy cơ luôn thường trực trên đầu như nguy cơ sập đổ, những vụ nổ bất ngờ từ hiện trường.

Thế nhưng, vượt lên những hiểm nguy đó những người lính cứu hỏa luôn có sự bền bỉ và một quyết tâm cứu người. Họ luôn tâm niệm rằng mỗi sự nỗ lực của họ là thêm một sinh mạng được cứu sống, là niềm vui, hạnh phúc của mỗi gia đình. họ chính là những anh hùng.

Những người lính cứu hỏa luôn được người dân tin yêu gọi là "anh hùng". Bởi ở họ, luôn hiện hữu tinh thần sẵn sàng chiến đấu, anh dũng không màng những hy sinh, mất mát.

Đối với những chiến sĩ cứu hỏa, mỗi lần tiếng chuông báo động vang lên là một lần các anh lại đối mặt với hiểm nguy, chạy đua với thời gian, giành giật từng mạng sống của người dân, sự sống - còn của bản thân cùng đồng đội.

Nhân Kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (4/10/1961- 4/10/2023), 22 năm Ngày Toàn dân phòng cháy và chữa cháy (4/10/2001-4/10/2023). Báo Sức khỏe & Đời sống gửi đến độc giả những khoảnh khắc của lực lượng PCCC&CNCH trong khi làm nhiệm vụ.

Khi làm lính cứu hỏa, có nghĩa là chấp nhận đối đầu với hiểm nguy.

Những người lính cứu hỏa luôn sẵn sàng đến bất cứ đâu để làm nhiệm vụ.

Luôn phải "chạy đua" với tử thần.

Những người lính cứu hỏa luôn được nhân dân tin yêu gọi bằng hai tiếng “anh hùng”.

Với những chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, niềm mong ước "thất nghiệp" lớn hơn bao giờ hết.

Tuấn Anh