Lý do Nhâm Mạnh Dũng đóng phim giờ vàng

Khoảnh khắc Nhâm Mạnh Dũng góp mặt trong tập 7 phim Gia đình mình vui bất thình lình thu hút sự quan tâm của khán giả. Vào tập phim chiếu tối 30/3, gia đình ông Toại (NSND Bùi Bài Bình thủ vai) có trận bóng giao hữu với hàng xóm là ông Tuất (Jimmy Khánh). Nhâm Mạnh Dũng góp mặt trong cảnh quay này.

Bên cạnh đó, tình tiết mới trong tập 8 trở thành chủ đề được nhiều người tranh luận. Khoảnh khắc Hà (Lan Phương) so đo với Danh và Trâm Anh khiến nhân vật này tiếp tục bị người xem ghét bỏ, phê phán.

Nhâm Mạnh Dũng giúp phim có sự chân thực

Tiền đạo U23 Việt Nam xuất hiện với vai trò con trai ông Tuất. Trong phim, nam cầu thủ tên Nhâm Văn Thìn, nghệ danh thi đấu là Nhâm Mạnh Dũng.

Ở tập 7 phim Gia đình mình vui bất thình lình, nhân vật của Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn mở tỷ số trong trận giao hữu. Ngoài ra, anh có hành động hài hước khi thả tim với Trâm Anh (Khả Ngân thủ vai). Điều này khiến Danh (Thanh Sơn) lo lắng, vội vàng thơm má Trâm Anh để "đánh dấu chủ quyền".

Chia sẻ với Zing, đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh nói về lý do thêm Nhâm Mạnh Dũng vào cảnh quay: "Trong cảnh về bóng đá, chúng tôi muốn truyền đạt những hình ảnh về bộ môn này một cách chân thực nhất nên quyết định mời cầu thủ chuyên nghiệp tham gia".

Nhâm Mạnh Dũng xuất hiện trong tập 7.

Anh cho biết bản thân hâm mộ bóng đá và đội tuyển Việt Nam. Lê Đỗ Ngọc Linh đã dõi theo Nhâm Mạnh Dũng khi cầu thủ tham gia đội tuyển.

"Chúng tôi liên hệ Dũng vì hâm mộ tài năng và sự đáng yêu, dễ gần của nam cầu thủ. Dũng có tác phong làm việc chỉn chu", vị đạo diễn chia sẻ. Anh khẳng định Dũng đã chứng minh được những điều này với ê-kíp xuyên suốt quá trình hợp tác.

Diễn viên được khen, nhân vật gây tranh cãi

Bên cạnh sự xuất hiện của Nhâm Mạnh Dũng, dàn diễn viên trở thành yếu tố quan trọng, giúp Gia đình mình vui bất thình lình đón nhận sự quan tâm từ khán giả.

Bối cảnh bộ phim xoay quanh gia đình ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) và bà Cúc (NSND Lan Hương) cùng những người con trai, con dâu. Nhiều vấn đề nảy sinh khi 3 thế hệ sống chung một mái nhà.

Nổi bật trong bộ phim là nhân vật Hà (Lan Phương đóng). Hà là con dâu thứ, vợ Thành (Doãn Quốc Đam). Qua các cảnh quay, khán giả nhận thấy nhân vật này vô tư, tốt bụng nhưng có nhiều tình xấu. Ở một số khoảnh khắc, cô bị cho là nhõng nhẽo, thích so đo và xen vào chuyện của người khác.

Nhân vật Hà (Lan Phương) gây tranh cãi vì hay soi mói, nhõng nhẽo.

Trong tập 4, Hà lỡ miệng mời Lan - người yêu cũ Danh - tới nhà. Hành động này ảnh hưởng đến cuộc gặp mặt của gia đình ông Toại, bà Cúc với hai mẹ con Trâm Anh. Sự xuất hiện của Lan khiến không khí bữa ăn trở nên gượng ép, khó xử.

Sau sự việc, Hà và Danh xảy ra tranh luận. Cô tìm chồng khóc lóc, than vãn và cho rằng Danh có thái độ hỗn láo. Mặt khác, khi bị bà Cúc mắng, cô liên tục mếu máo.

Đến tập 8, Hà thể hiện sự "ghen ăn tức ở" với Trâm Anh. "Mẹ thiên vị cô dâu mới. Mẹ bảo sợ nó mệt. Nó mà mệt cái gì, cả đám cưới chỉ đứng cười cười, nói nói", Hà tâm sự với Phương (NSƯT Kiều Anh).

Đến lúc nói chuyện với chồng về lễ cưới của Danh và Trâm Anh, Hà kỳ kèo: "Bố mẹ mừng cho nhà chú Danh 200 triệu đồng", "Tại sao hồi đó cho nhà mình, anh Công, mỗi nhà 100 triệu đồng. Bây giờ cho nhà Danh tận 200 triệu đồng".

Trước việc nhân vật của Lan Phương nhận nhiều ý kiến trái chiều, đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh bày tỏ: "Sự mới lạ, theo một con đường khác luôn mang lại phản ứng trái chiều. Nhiều khán giả thấy phù hợp, số khác thì chưa. Sẽ mất thời gian để họ làm quen. Trong bộ phim cũng vậy, nhân vật Hà bộc lộ rõ điều này nhất".

Anh nhận định nhân vật này có cá tính khác biệt, phức tạp nhưng cũng đơn giản, đáng yêu và không kém phần gây khó chịu. "Hà có thế giới quan riêng, với suy nghĩ và quan điểm kỳ lạ. Đôi khi, cô ấy ích kỷ và quá thừa cảm xúc", nam đạo diễn chia sẻ.

Theo Lê Đỗ Ngọc Linh, nhân vật Hà sống và hành động theo suy nghĩ. Vì vậy, Hà có những khoảnh khắc mè nheo, ồn ào và phiền phức.

Anh tin rằng khán giả sẽ có cái nhìn đa chiều hơn sau khi chứng kiến những điểm tốt của nhân vật này được bộc lộ dần trên phim. Đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh cho rằng Hà là "nhân vật hấp dẫn, đáng yêu và mới lạ nhất bộ phim".

Ngoài ra, màn tái hợp của Khả Ngân và Thanh Sơn thu hút sự quan tâm của một bộ phận người xem. Họ từng hợp tác với 2 đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh và Nguyễn Đức Hiếu trong phim 11 tháng 5 ngày. Qua bộ phim Gia đình mình vui bất thình lình, đạo diễn mong khán giả nhìn thấy sự tiến bộ của 2 diễn viên.

Khả Ngân và Thanh Sơn tiếp tục đóng cặp trong tác phẩm của đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh.

Anh nói: "Tôi tin 2 diễn viên có độ ăn ý đặc biệt. Hơn thế, 2 bạn có nhiều tiềm năng để phát triển, thể hiện những hình ảnh khác biệt qua câu chuyện mới mẻ".

Gia đình mình vui bất thình lình trở thành chủ đề được quan tâm nhờ những câu chuyện hài hước xen lẫn căng thẳng. Trên mạng xã hội, các đoạn video trong phim thu về hàng trăm nghìn lượt xem.

Tiếp tục khai thác chủ đề gia đình giống các bộ phim chiếu khung giờ vàng, đạo diễn Gia đình mình vui bất thình lình chọn góc nhìn tích cực, hiện đại để tạo sự khác biệt. Anh cho biết những mâu thuẫn trong bộ phim đều được xử lý theo hướng trên.

"Gia đình vốn là yếu tố cơ bản trong xã hội. Theo tôi, đề tài này luôn gần gũi và có sức hút với khán giả Việt Nam. Nhiều bộ phim đều khai thác đề tài này nhưng tôi tin mỗi tác phẩm đều có một lối kể, dẫn dắt người xem khác nhau", Lê Đỗ Ngọc Linh bộc bạch.

Cao Thảo

Ảnh: VFC