Mắt bị tổn thương nghiêm trọng nếu mắc phải sai lầm này

Sử dụng thiết bị điện tử vào ban đêm

Ảnh minh họa.

Nhiều người trong chúng ta cảm thấy khó chịu khi nhìn chằm chằm vào màn hình điện tử trong một thời gian dài, nó sẽ gây ra chảy nước mắt hoặc mỏi mắt. Việc lạm dụng thiết bị điện tử khiến bạn tiếp xúc với ánh sáng xanh phát ra từ màn hình ảnh hưởng đến mắt và dùng quá nhiều có thể làm gián đoạn chu kỳ ngủ, khiến bạn khó ngủ hơn vào ban đêm.

Sử dụng đồ trang điểm quá hạn

Dùng đồ trang điểm mắt như mascara, bút kẻ quá lâu có thể chứa nhiều vi khuẩn gây nhiễm trùng. Điều đó dẫn đến mẩn đỏ, kích ứng mắt, thậm chí gây mù lòa. Các bác sĩ mắt khuyên bạn nên thay thế đồ trang điểm mắt sau 3 tháng sử dụng.

Lạm dụng thuốc nhỏ mắt

Thuốc nhỏ mắt có tác dụng làm co mạch máu khiến các sợi chỉ đỏ trong mắt biến mất. Nhỏ mắt có thể làm giảm triệu chứng khô, đỏ nhưng sử dụng quá thường xuyên có thể gây kích ứng cho mắt lâu dài. Vì vậy, nếu bạn có vấn đề về mắt, phải nhỏ theo đơn thuốc và hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc nhỏ mắt.

Không uống đủ nước

Nếu bạn uống ít hơn 8 cốc nước mỗi ngày, cơ thể sẽ dần bị mất nước. Nó dẫn đến việc sản xuất ít nước mắt, đó là lý do bạn luôn cảm thấy bị khô mắt.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt không kê toa

Khi đang bị khô mắt hoặc đỏ mắt, chúng ra thường dùng thuốc nhỏ mắt. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng thuốc nhỏ mắt mà không có sự chỉ định của bác sĩ, nó có thể gây hại nhiều hơn. Các hóa chất được sử dụng để bảo quản thuốc nhỏ mắt có thể gây kích ứng mắt.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng