MC Hải Triều bật khóc nhớ đến bà ngoại trong buổi ra mắt cuốn sách đầu tay

Chiều tối ngày 29/6, MC Hải Triều đã tổ chức buổi giao lưu ra mắt sách Thương một người đã có người thương tại TP HCM với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp và bạn bè thân thiết. Cuốn sách gồm 29 tản văn và 19 bài thơ do NXB Văn học phát hành, kể về cuộc sống, hành trình trải nghiệm của một người trẻ trước những vấp ngã đầu tiên. Hải Triều chia sẻ, ở đó, anh tìm thấy niềm vui, nỗi buồn, sự rung động và cả nỗi cô đơn giữa guồng quay công việc, cuộc sống.

Đặc biệt, Hải Triều dành một phần trang trọng trong cuốn sách viết về hoài niệm những ngày bên bà ngoại yêu thương. Theo Hải Triều, bà ngoại là người phụ nữ cả đời mà anh mang nợ, nhưng không cách nào trả hết được. Tại buổi ra mắt sách, Hải Triều đã bật khóc khi nhắc về những kỷ niệm với người bà kính yêu của mình. "Tôi muốn nhắn gửi độc giả hãy yêu thương và trân trọng miền ký ức buồn. Dù thế nào thì cuộc sống vẫn phải tiếp diễn", anh nói.

MC Hải Triều cùng bố mẹ trong buổi ra mắt sách

Nam MC thừa nhận, việc phát hành Thương một người đã có người thươngcũng là dịp để anh giới thiệu bản thân với công chúng trong vai trò mới là một người sáng tác thơ văn. Không chỉ vậy, đó cũng là một cách chia sẻ của anh để bạn bè, người thân, người yêu quý có thể hiểu hơn về anh.

Bên cạnh đó, Thương một người đã có người thương còn là một lời cảm ơn của tác giả gửi đến những học viên MC tương lai, truyền động lực cho những bạn trẻ muốn đi theo con đường trở thành MC chuyên nghiệp.

Cuốn sách "Thương một người đã có người thương"

Cũng tại buổi ra mắt sách, MC Hải Triều tiết lộ, anh sẽ thực hiện một chuỗi hoạt động truyền cảm hứng tại các trường Đại học, Cao đẳng và THPT và ra mắt quyển sách thứ hai Nói gì cho học trò vui? vào đầu năm 2024.

MC Hải Triều sinh năm 1995, là Thạc sĩ Văn học, từng đoạt giải thưởng Quán quân Micro Vàng 2016, Én Bạc Người dẫn chương trình HTV 2019. Hiện anh là một MC quen thuộc với khán giả trên HTV, VTV, VOH qua nhiều chương trình như: Chuyện trưa 12H, Bác sĩ Nhi khoa, Việt Nam đi là ghiền, Én Vàng Nghệ sĩ, Sao tìm Sao… Anh từng tham gia các phim Anh yêu em được bao lâu? Đố Ba biết Mẹ đang nghĩ gì, Đuổi bắt Thanh xuân… Ngoài hoạt động nghệ thuật với vai trò MC, diễn viên, anh còn là giảng viên thỉnh giảng tại các trường đại học, cao đẳng và THPT.

Yên Quỳnh