Nam nghệ sĩ Việt có cát-xê 60 cây vàng mỗi vai, U60 vẫn mong đợi mẫu bạn gái lý tưởng

Nhắc đến tài tử đình đám màn bạc một thời, nếu bỏ qua ý Hùng là một thiếu sót lớn. Nam diễn viên làm mưa làm gió tại Vbiz những năm 1990, từng được tổ chức Guinness Việt Nam ghi nhận là sao nam đóng nhiều vai chính nhất với hơn 50 bộ phim.

Sự nghiệp và cuộc sống riêng của Lý Hùng sau hơn 4 thập kỷ hoạt động, nhận được sự quan tâm lớn của khán giả gần xa.

Hồi trẻ, Lý Hùng gây thương nhớ với vẻ ngoài điển trai, tài nghệ võ thuật điêu luyện.

Lý Hùng được biết đến với nhiều vai trò, từ MC đến ca sĩ, nhưng nổi tiếng nhất là diễn viên. Lý Hùng sớm chinh phục khán giả bởi gương mặt đẹp, lãng tử, diễn xuất ấn tượng. Nam diễn viên từng có dịp tham gia những bộ phim võ thuật hợp tác với điện ảnh Hồng Kông. Việc học võ từ năm lên 6, đã giúp ích cho Lý Hùng trong việc nhập vai, đây cũng là lý do giúp anh giữ được vóc dáng lý tưởng, sức khỏe ổn định.

Lý Hùng từng nắm giữ kỷ lục diễn viên đóng nhiều vai chính nhất màn ảnh Việt (hơn 50 bộ), cũng như thành tích sao nam có cát-xê cao nhất ở thời điểm hoạt động. Thời hoàng kim, cát-xê của Lý Hùng được tính bằng vàng, anh từng tiết lộ, mình được trả 60 cây vàng cho một phim chiếu rạp, tương đương với 2 tỷ đồng. Có năm, Lý Hùng đóng đến chục phim.

Tuy nhiên, muốn nhận được cái gật đầu của Lý Hùng không dễ, anh từng từ chối nhiều lời đề nghị hợp tác, dù được trả cát-xê “khủng”. Lý do Lý Hùng đưa ra là bởi anh thấy phim không chất lượng. Cho đến hiện tại, anh vẫn cân nhắc rất kỹ mỗi khi nhận được kịch bản mới.

Dù được ghép đôi với nhiều “bóng hồng” đình đám như ệt Trinh, Diễm Hương, Giáng My, Y Phụng... nhưng Lý Hùng vẫn chưa tìm được một nửa của đời mình. Ở tuổi 55, anh đang tận hưởng cuộc sống độc thân vui tính, bên gia đình, sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Khi không có lịch trình, nam diễn viên dành thời gian để đưa mẹ đi du lịch, tham gia các sự kiện nghệ thuật. Nam diễn viên U60 vẫn mưu cầu một hạnh phúc riêng, anh tiết lộ, mình muốn tìm bạn gái dễ thương, chung thủy, không cần “môn đăng hộ đối”.

Lý Hùng sinh năm 1969, quê Vĩnh Long, sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, là con trai của NSND Lý Huỳnh. Năm 12 tuổi, Lý Hùng có vai chính đầu tay trong phim Đàn Chim Và Cơn Bão, của đạo diễn Cao Thụy. Anh từng góp mặt trong một số tựa phim hợp tác với điện ảnh Hồng Kông, đáng chú ý có: Kế Hoạch 99, Hồng Hải Tặc, Cảnh Sát Đặc Khu... Bên cạnh diễn xuất, anh còn đi hát, ra album ca nhạc.

Lý Hùng độc thân ở tuổi U60, anh sống tích cực, dành nhiều thời gian cho gia đình.

Tôn Nghệ Trân