Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10: Nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng

Ngày Quốc tế Yoga năm nay có chủ đề “Yoga vì Bản thân và Xã hội”

Ngày 21 tháng 6 hàng năm được tôn vinh là Ngày Quốc tế Yoga (IDY) kể từ khi Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết. Ngày Quốc tế Yoga năm nay còn đặc biệt hơn nữa vì bước sang năm thứ 10. Trong thập kỷ qua, Ngày Quốc tế Yoga (IDY) đã trở thành một phong trào toàn cầu thúc đẩy việc tập luyện yoga vì sức khỏe và hạnh phúc trên toàn ế giới, được tất cả các nền văn hóa và châu lục đón nhận và công nhận lợi ích của bộ môn này đối với cá nhân và xã hội.

Tối ngày 20/6/2024, Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 được tổ chức tại Cung ể thao tổng hợp Quần Ngựa, phố Văn Cao, quận Ba Đình với sự tham dự của Thứ trưởng Ngoại giao bà Nguyễn Minh Hằng; ông Lưu Văn Đức, Phó Chủ tịch Hội Nghị sĩ Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, Đại sứ các nước Ấn Độ, Philippines, Azerbaijan, Thái Lan, Iran, các nước cộng đồng Pháp ngữ, các nhà ngoại giao, cán bộ cấp cao từ các bộ, ban, ngành, Đảng Cộng sản Việt Nam, các câu lạc bộ yoga và người tập yoga...

Các đại biểu thực hiện nghi lễ thắp đèn truyền thống của Ấn Độ. Đây là một trong ba hoạt động trọng tâm trong sự kiện Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 tại Hà Nội. Nghi lễ này gửi gắm thông điệp xua tan chướng ngại, đẩy lùi ngu muội, mang tới phước lành, tự do, giác ngộ, an vui và hòa bình.

Tại buổi lễ, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya nhấn mạnh: Sự quan tâm rộng rãi trên khắp Việt Nam dành cho Yoga quả thực rất ấm lòng và tôi tin rằng nó nối liền với niềm tin mãnh liệt vào sức khỏe và việc tập thể dục đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya chia sẻ về ý nghĩa của việc tập Yoga

Chính phủ Ấn Độ đã đưa ra thông điệp cho năm nay là “Yoga vì Bản thân và Xã hội” nhằm nhấn mạnh vai trò của yoga đối với những cá nhân và cộng đồng; Yoga cũng là cầu nối giữa cá nhân và xã hội. Thủ tướng Ấn Độ Modi đã gửi thư cho Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và bày tỏ sự trân trọng với những đóng góp nhiệt tình của Việt Nam trong việc quảng bá Yoga. Thủ tướng cũng chúc tất cả chúng ta rằng "Hãy để Yoga mang nhân loại xích lại gần nhau, vì sức khỏe và hạnh phúc của chúng ta và vì một hành tinh xanh hơn".

Dịp này, Đại sứ quán Ấn Độ tại à Nội và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 tại khoảng 40 tỉnh thành Việt Nam với sự phối hợp của chính quyền các tỉnh và các đối tác.

Một số hình ảnh tại Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 tổ chức ngày 20/6 tại Hà Nội:

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng (bìa phải) tham gia hoạt động đồng diễn Yoga

Chương trình thu hút đông đảo sự tham gia của các câu lạc bộ yoga và người tập yoga...

Màn đồng diễn Giao thức Yoga Phổ biển diễn ra trong 40 phút

Ngày Quốc tế Yoga năm nay có chủ đề “Yoga vì Bản thân và Xã hội”

PV