Người đẹp phim 'Ngọn nến hoàng cung': Hoa hậu không có người kế vương miện, tuổi trung niên kín tiếng

Giáng My năm 2000 tham gia phim "Ngọn nến hoàng cung". Trong phim, người đẹp vào vai thứ phi Mộng Diệp - một trong những người vợ của vua Bảo Đại. Phim "Ngọn nến hoàng cung" có bối cảnh trải rộng khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam, thậm chí còn quay cả ở Pháp và Trung Quốc. Phim dài 45 tập, được bấm máy vào năm 2000 và phát sóng năm 2004.

Trước đó, cô còn tham gia phim "Bóng tối ngục tù", tại Hồng Kông (Trung Quốc) cách đây 25 năm. Bộ phim này chỉ phát hành tại Hồng Kông và một số nước châu Á. Giáng My cho biết thời điểm đó khi cô đi đóng phim ở Hồng Kông không có người làm tóc, make-up và thợ chụp ảnh đi theo. Nhưng cũng may bộ phim này có 90% các cảnh quay là ở trại giam nên cô để mặt mộc hoàn toàn. Trong phim Giáng My vào vai chính diện - một cô gái Việt Nam đang đi du lịch với chồng thì bị kẻ xấu giấu ma túy vào hành lí xách tay nên đã bị bắt tại Hồng Kông (Trung Quốc) và phải vào trại giam. Cuộc sống của cô xoay quanh những chuỗi ngày đầy ám ảnh với những thân phận khác nhau.

Trước khi là diễn viên quen mặt của khán giả thập niên 90, 2000, Giáng My từng đăng quang Hoa hậu Đền Hùng năm 1992, khi mới 21 tuổi. Từ đó đến nay, Giáng My vẫn được xem là hoa hậu chưa có người kế vị vì cuộc thi chỉ tổ chức một lần duy nhất.

Ngoài 2 bộ phim kể trên, Giáng My từng tham gia nhiều bộ phim được yêu thích như: "Người đẹp đêm trăng", "Yêu nàng hoa hậu", "Sài Gòn trong trái tim em", "Hoa hậu mồ côi", "Truy lùng băng quỷ gió"...

Hiện tại, nữ nghệ sĩ không còn quan tâm đến showbiz. Trải qua 32 năm đăng quang, nhan sắc của Hoa hậu Giáng My vẫn rạng rỡ và trẻ trung. Nhiều người nhận xét Giáng My như lão hóa ngược trước thời gian. Không chỉ nổi tiếng là hoa hậu, Giáng My còn biết đến với vai trò là một diễn viên, MC và là một doanh nhân thành đạt.

Ở tuổi u60, Hoa hậu Giáng My vẫn giữ cho mình nhan sắc tuyệt phẩm, sở hữu cuộc sống xa hoa, giàu có với khối tài sản "kếch xù". Giáng My vẫn thường xuyên cập nhật những hình ảnh cuộc sống đời thường trên trang cá nhân và giao lưu chia sẻ với người hâm mộ.

Còn trong chuyện đời tư, Giáng My là người đẹp cực kỳ kín tiếng nhưng khi có việc liên quan đến con gái, cô sẵn sàng đứng ra để giãi bày. Năm 2016, khi Anh Sa đăng ảnh tình cảm với cha ruột, mạng xã hội xôn xao bàn tán, để "giải cứu" con khỏi những ồn ào này, Giáng My đã "một lần nói hết". Cô cho biết bản thân và cha của con gái chia tay trong hòa bình và dù có cuộc sống riêng nhưng vẫn cố gắng lo cho con thành người có ích cho xã hội.

Giáng My cho biết cô không liên lạc với người cũ vì cả 2 đều có cuộc sống riêng. Hoa hậu Đền Hùng cũng khẳng định mình tự lo cho con nên cô cực kỳ tự tin trong việc. "Số tôi độc lập. Tôi xây từ nhà đầu tiên đến nhà bây giờ đang ở, chưa có người đàn ông nào phụ giúp từ thiết kế đến mua vật liệu, làm việc với từng bộ phận thợ. Tôi có sự hỗ trợ của bố mẹ, nhưng bố mẹ cũng lớn tuổi nên chỉ quản lý. Ngôi nhà đầu tiên có thể có những hỏng hóc do một người phụ nữ làm, nhưng từ đó mình sửa sang, đúc rút những bài học", Giáng My nói trong "Lời tự sự".