Những doanh nghiệp hoạt động xuyên kỳ nghỉ lễ

Chuyên gia, kỹ sư Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 làm việc tại Trung tâm điều hành. Từ tháng 5-2023 đến nay, 2 tổ máy với tổng công suất 1.200 MV của nhà máy được Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0) huy động tối đa công suất phát lên lưới Quốc gia.

Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật PTSC Thanh Hóa duy trì sản xuất trong dịp lễ nhằm đáp ứng tiến độ sản xuất kết cấu móng chân đế cho Dự án Điện gió ngoài khơi tại Đài Loan.

Dự án điện gió ngoài khơi do Công ty Orsted (Đan Mạch) làm chủ đầu tư. Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) là tổng thầu dự án và PTSC Thanh Hóa được giao chế tạo 24 kết cấu móng chân đế điện gió siêu trường, siêu trọng. Mỗi kết cấu có đường kính từ 13-16m, tải trọng khoảng 310 tấn, tổng khối lượng chế tạo gần 7.400 tấn. Đây là một trong những dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Tàu Hoa Mai 88 cập Cảng Nghi Sơn sáng 2-9 để vận chuyển hàng hóa.

Hoạt động bốc xếp hàng hóa nhộn nhịp trên Cảng PTSC Thanh Hóa.

Hàng hóa tấp nập tại Cảng Quốc tế Nghi Sơn.

Thông tin từ Ban Quản lý KKTNS và các KCN, trong dịp Quốc khánh 2-9, tại KKTNS có 23 doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động. Ngoài các doanh nghiệp đặc thù như sản xuất điện, cảng biển, dịch vụ du lịch, xăng dầu... thì có 3 doanh nghiệp phục vụ cho công tác bảo dưỡng của Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn là: Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật PTSC Thanh Hóa, Công ty TNHH PECI Việt Nam, Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật Năng lượng mới cũng hoạt động xuyên những ngày nghỉ lễ để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và rút ngắn tiến độ bảo dưỡng.

Tại Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Thanh Hóa, trong khi khối văn phòng nghỉ lễ thì các phân xưởng sản xuất vẫn hoạt động để kịp giao các đơn hàng xuất khẩu.

Tại KCN Lễ Môn (TP Thanh Hóa), một số nhà máy sản xuất đặc thù cần duy trì hệ thống lò nung như sản xuất gạch men vẫn hoạt động. Trong buổi sáng 2-9, tại Công ty CP Đầu tư phát triển Vicenza, hoạt động vận chuyển vẫn khá nhộn nhịp để kịp tiến độ giao hàng cho đối tác.

Bước sang quý III, Công ty TNHH lâm sản Đại Phát (Như Thanh) đã tìm kiếm, kết nối thêm được các đơn hàng, thị trường mới nội địa và xuất khẩu. Doanh nghiệp đã động viên công nhân duy trì sản xuất trong dịp lễ để kịp giao những đơn hàng mới với số lượng lớn.

Công đoạn hoàn thiện sản phẩm gỗ ván ép phủ phim - sản phẩm lần đầu sản xuất tại thị trường Thanh Hóa được Công ty TNHH lâm sản Đại Phát hoàn thiện để chuẩn bị xuất khẩu lô hàng đầu tiên đi Ấn Độ trong những ngày sắp tới.

Thông tin từ Sở Công Thương, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 8-2023 tăng 2,23% so với cùng kỳ. Một số sản phẩm công nghiệp chủ lực chiếm tỷ trọng lớn tiếp tục duy trì tốt hoạt động sản xuất so với tháng trước như: quần áo may sẵn, giày thể thao, phân bón, clinker, thuốc lá...

Xuất khẩu hàng hóa có dấu hiệu phục hồi so với tháng trước, với đa số các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu đều tăng nhẹ ở các thị trường có nhu cầu nhập khẩu là thị phần lớn của doanh nghiệp trong tỉnh như: EU, Mỹ, Nga, Trung Quốc...

Minh Hằng