Những người thợ đặc biệt

Bền Spa là doanh nghiệp được thành lập bởi các cá nhân tâm huyết đến từ Trung tâm Nghị lực sống, một doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ hòa nhập toàn diện cho người khuyết tật và các cá nhân khác trong cộng đồng. Bền Spa chính thức hoạt động từ tháng 9-2023 với mục tiêu tạo tác động xã hội thông qua hỗ trợ việc làm cho người yếu thế.

Nhân viên Bền Spa đang tân trang những đôi giày cũ.

Công ty hoạt động với phương châm “bền từ tâm” gắn liền với 3 giá trị cốt lõi: Bền bỉ, bền vững và bao dung. Với tâm niệm mỗi đơn hàng là vật kỷ niệm vô giá, Bền Spa muốn lan tỏa thói quen tiêu dùng bền vững, góp phần bảo vệ môi trường thông qua các dịch vụ “spa” đồ hiệu chuyên nghiệp. Đó là các dịch vụ: Vệ sinh giày, túi xách và đồ da; dịch vụ tẩy mốc; dịch vụ tân trang, sửa chữa. Nhân viên tại Bền Spa đều là những người thợ lành nghề, được đào tạo bài bản với chuyên môn cao. Đặc biệt, phần lớn trong số họ là những người khuyết tật giàu nghị lực, chăm chỉ và tâm huyết với công việc.

Chị Cao Thị Quyên, quản lý văn phòng công ty cho hay: "Không chỉ là môi trường làm việc, Bền Spa còn là một gia đình, nơi sẵn sàng đón nhận, hỗ trợ người khuyết tật với đội ngũ nhân viên đoàn kết và cơ sở vật chất phù hợp. Văn phòng làm việc của công ty được thiết kế thân thiện với người yếu thế, bao gồm: Lối ra vào cho xe lăn, thang máy, nhà vệ sinh riêng, kệ đỡ giúp các bạn nhân viên “tí hon” "tăng chiều cao" và phòng sinh hoạt cho nhân viên".

Bạn nhân viên “tí hon” sử dụng chiếc kệ để “tăng chiều cao” khi làm việc.

“Đội ngũ quản trị và các nhân viên của Bền Spa luôn giữ thái độ nhẫn nại và bao dung khi hỗ trợ và làm việc với những bạn khuyết tật. Hơn ai hết, chúng mình hiểu rằng công việc spa đồ hiệu yêu cầu các bạn ấy phải cố gắng hơn rất nhiều so với những công việc khác”, chị Quyên cho biết thêm.

Chia sẻ về công việc, bạn Hoàng Thùy Minh, nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng của Bền Spa cho biết: “Môi trường làm việc ở đây rất phù hợp với những bạn khuyết tật như mình. Mỗi khi gặp khó khăn trong công việc, mình thường tự động viên bản thân rằng người bình thường đôi lúc còn gặp khó khăn, huống chi là những người khuyết tật như mình. Ở đây ai cũng có hoàn cảnh đặc biệt nhưng tất cả mọi người đều nỗ lực hết mình, hỗ trợ lẫn nhau để nâng cao tay nghề, bảo đảm chất lượng dịch vụ tốt nhất đến tay khách hàng”.

Khác với những cơ sở dịch vụ spa đồ hiệu thông thường, Bền Spa xác định quá trình phát triển của doanh nghiệp cần nhiều thời gian hơn do quá trình đào tạo, làm việc với nhân viên yếu thế phức tạp và khó khăn, đồng thời vẫn phải bảo đảm hiệu quả kinh doanh. Trải qua 8 tháng hoạt động, dịch vụ spa đồ hiệu của công ty đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều khách hàng thân thiết và góp phần đa dạng việc làm cho cộng đồng người khuyết tật hòa nhập xã hội.

Bài và ảnh: NGUYỄN HẢI YẾN