Nữ DJ và bạn trai trộm tiền tỉ tại TP Thủ Đức

Ngày 23-5, Công an TP Thủ Đức, .HCM đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Tuyến (33 tuổi) và Nguyễn Ngọc Thương (28 tuổi) đề điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Thương làm nghề DJ ở nhiều tụ điểm giải trí, quán nước tại TP.HCM và có mối quan hệ yêu đương với Tuyến. Khi quen nhau, do thiếu tiền tiêu xài nên cả hai rủ nhau đi ộm cắp tài sản.

DJ Nguyễn Ngọc Thương bị công an bắt giữ.

Vào tháng 1-2024, Tuyến đột nhập vào một căn nhà tại địa bàn phường Hiệp Phú và trộm 40 triệu đồng, một số điện thoại và máy tính xách tay.

Đến cuối tháng 2-2024, Tuyến đột nhập vào căn nhà khác cũng trên địa bàn phường lấy trộm 300 triệu đồng, 1.000 USD, 500 Euro cùng tám lượng vàng các loại và hai điện thoại di động.

Ít tháng sau, Tuyến tiếp tục đột nhập vào một căn nhà lấy trộm hai điện thoại di động của người dân. Lúc này, người dân phát hiện nên Tuyến leo lên mái nhà ẩn nấp.

Khi Thương vừa đến đón Tuyến để tẩu thoát thì bị công an bắt giữ.

Nguyễn Văn Tuyến bị công an bắt giữ.

Qua đấu tranh, cả hai thừa nhận, trong vòng vài tháng trở lại đây đã thực hiện hai vụ trộm tài sản tiền tỷ trên địa bàn phường Hiệp Phú và một số vụ trộm khác với tài sản trộm được là vàng, ngoại tệ, đồng hồ hàng hiệu… Khi thực hiện các vụ trộm, Tuyến sẽ trực tiếp đột nhập vào nhà dân lấy trộm tài sản, Thương có nhiệm vụ đứng bên ngoài cảnh giới và sẵn sàng chở Tuyến bỏ chạy bị khi phát hiện.

TỰ SANG