Phần mềm thực đơn dinh dưỡng - 'trợ thủ' đắc lực cho bà bầu

Hành trình từ khi mang thai đến khi sinh con, nuôi con của mẹ gắn liền với vô vàn thắc mắc liên quan đến dinh dưỡng, sức khỏe cho cả con và mẹ. Nhất với những ai lần đầu mang thai, không tránh khỏi bỡ ngỡ và có nhiều câu hỏi cần được giải đáp.

Với phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, mẹ sẽ thêm vững bước trên hành trình thiêng liêng này.

Nhiều công cụ hỗ trợ chăm sóc thai kì cho mẹ tại website chương trình

Công cụ chăm sóc sức khỏe tiện lợi

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” cung cấp ngân hàng thực đơn hơn 2.000 món ăn cân bằng dinh dưỡng, được chia theo từng giai đoạn mang thai của mẹ và phát triển của bé từ sơ sinh đến 60 tháng tuổi, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị của Bộ Y tế.

Đặc biệt, các thực đơn được chia theo khẩu vị 3 miền Bắc, Trung, Nam và có định lượng nguyên liệu, hướng dẫn chế biến chi tiết, đơn giản để mẹ dễ dàng thao tác. Ngoài các thực đơn có sẵn, mẹ cũng có thể tự tạo thực đơn mới phù hợp với sở thích, nhu cầu cá nhân bằng cách kết hợp các món ăn có sẵn trong ngân hàng thực đơn.

Thực đơn cho mẹ bầu 3 tháng cuối tại phần mềm

Bên cạnh thực đơn đa dạng, công cụ theo dõi sức khỏe tại nhà giúp mẹ dễ dàng theo dõi sự thay đổi cân nặng trong suốt thai kỳ, đồng thời theo dõi sự tăng trưởng chiều cao, cân nặng theo từng giai đoạn phát triển của bé.

Một công dụng nữa của phần mềm rất “được lòng” người dùng đó là “Sổ tay của mẹ”, giúp giải đáp nhiều kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe cho mẹ và bé, cùng nhiều kiến thức ẩm thực… với ý kiến từ các chuyên gia.

Đến nay, đã có hơn 645.000 bà mẹ sử dụng các nội dung của chương trình để chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho bản thân và con nhỏ.

Vừa qua, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em tiếp tục được triển khai đến tỉnh Đồng Tháp, thông qua Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” dành cho cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh.

Ông Phan Văn Ê - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp

Ông Phan Văn Ê - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đánh giá cao tính thiết thực và thuận tiện của các nội dung trong chương trình, đặc biệt là phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng. Nhờ đó, bà mẹ và người chăm sóc trẻ có thể tự lên cho mình chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng, ăn đúng, ăn đủ tại nhà, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe, cải thiện chất lượng sữa mẹ, từ đó giúp trẻ sẽ có thể phát triển toàn diện về mặt trí tuệ, thể chất và tinh thần.

Nỗ lực cải thiện dinh dưỡng cho thế hệ tương lai

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em do công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) triển khai toàn quốc, thông qua phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuôỉ̉”.

Bên cạnh đó, Ajinomoto Việt Nam cũng chú trọng cải thiện dinh dưỡng cho học sinh tiểu học thông qua dự án “Bữa ăn học đường”. Dự án mang đến bữa ăn bán trú cân bằng dinh dưỡng cho các em học sinh, đồng thời giáo dục cho các em kiến thức về dinh dưỡng, thực phẩm, từ đó hình thành thói quen ăn uống lành mạnh.

Giao diện phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng của dự án “Bữa ăn học đường”

Dự án do Ajinomoto Việt Nam hợp tác Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) triển khai từ năm 2012. Đến nay, dự án đang đã đến hơn 4.200 trường tiểu học bán trú toàn quốc, mang đến những bữa trưa cân bằng dinh dưỡng tại trường cho hơn 1,4 triệu học sinh.

Học sinh được giáo dục kiến thức dinh dưỡng

Song song đó, dự án Phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) do Tập đoàn Ajinomoto, Quỹ Ajinomoto và Ajinomoto Việt Nam hợp tác Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) cũng được triển khai từ năm 2011, hướng phát triển hệ thống nhân lực dinh dưỡng tại Việt Nam cũng thể hiện nỗ lực của Ajinomoto về cải thiện dinh dưỡng cho thể hệ tương lai.

Người dùng chỉ cần đăng kí một tài khoản tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn là có thể sử dụng đầy đủ các chức năng trong phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Thanh Ngọc