Phim chuyển thể từ truyện tranh Trung Quốc bắt đầu được ưa chuộng, người trẻ thích dạng 'văn hóa ngắn'?

Kể từ khi các dạng video ngắn xuất hiện trên các trang mạng xã hội, các bộ phim hoạt hình ngày càng làm ngắn hơn, thậm chí số lượng phim hoạt hình động cũng bắt đầu tăng lên đáng kể. Liệu phim hoạt hình có trở nên phổ biến với "văn hóa ngắn" trong tương lai?

1. Truyện tranh online làm quá ngắn

Lúc đầu, một số phim hoạt hình Trung Quốc vẫn cố gắng cho mỗi tập sẽ dài khoảng 20 phút, nhưng từ khi họ phát hiện ra rằng khán giả thích xem loại video ngắn nhiều bộ phim hoạt hình của nước này đã làm ngắn hơn rất nhiều.

Trước đây, fan truyện tranh sẽ gọi những hoạt hình chuyển động không mượt mà là PPT (Powerpoint), nhưng hiện tại đã có nhiều người thực sự xem hoạt hình theo phong cách PPT, điều kỳ lạ là mọi người chấp nhận dạng thể loại này rất nhanh.

Mở phần truyện tranh động của nền tảng video, người ta sẽ tìm thấy các tiểu thuyết và hoạt hình nổi tiếng, nhiều trong số đó đã được chuyển thể thành truyện tranh động.

Số lượng lớn truyện tranh động dường như cũng chứng tỏ rằng khán giả đã chấp nhận hoạt hình theo phong cách PPT (Powerpoint) này.

2. Xu hướng truyện tranh động

Đối với các nhà sản xuất, hoạt hình chuyển thể từ truyện tranh có rất nhiều lợi thế.

Họ có thể sử dụng chi phí thấp hơn để đánh giá giá trị của một tác phẩm. Nhiều phim hoạt hình được phát sóng hiện nay được chuyển thể từ những bộ truyện tranh nổi tiếng. Phần lớn nội dung được chuyển thể nếu không được đón nhận trước ở dạng truyện tranh thì khó có thể được đón nhận ở dạng phim hoạt hình.

Kiểu định dạng nội dung “mì ăn liền” khiến khán giả lưới suy nghĩ.

Dưới tác động của nội dung ngắn, con người ngày càng lười suy nghĩ, thậm chí ngày càng lười vận động.

Khi đọc truyện tranh, bạn vẫn cần phải tự mình lật trang, và bạn cũng cần phải tự mình hóa giọng cho các nhân vật.

Nhưng bạn không cần phải làm điều này khi xem phim hoạt hình động. Chúng có thể tự di chuyển và bạn chỉ có trách nhiệm xem chúng.

Hơn nữa, so với hoạt hình dài hơn mười phút, loại tác phẩm này chỉ có vài phút, tỷ lệ hoàn thành video sẽ nhanh hơn, cảnh xem cũng nhiều hơn. Một video có thể bằng vài tập truyện tranh.

Nhưng nếu bạn xem hoạt hình, bạn cần phải ngồi xuống và tìm thời gian tương đối ngắn để xem chúng.

Thế nhưng, nội dung càng ngắn lại càng dễ gây nghiện, từ đó xâm chiếm thời gian rảnh rỗi của mọi người.

Trong thời điểm hiện tại, phim hoạt hình truyển thể từ truyện tranh sẽ trở thành một trào lưu.

3. Sự tác động đến với các hãng làm phim và khán giả

Sự xuất hiện của một số lượng lớn truyện tranh động là một điều tốt cho chủ sở hữu bản quyền và nhà sản xuất. Họ có thể sử dụng chi phí thấp hơn để xác minh liệu một tác phẩm có tiếp tục nổi tiếng sau khi chuyển thể hay không.

Nhưng đối với khán giả và toàn bộ thị trường truyện tranh Trung Quốc, nó dường như gây nhiều bất lợi hơn cho họ.

Đối với khán giả, nếu họ đắm chìm trong những nội dung ngắn trong thời gian dài, họ sẽ ngày càng mất kiên nhẫn khi xem những nội dung dài, đặc biệt là những nội dung đòi hỏi khán giả phải suy nghĩ.

Đối với thị trường truyện tranh tại Trung Quốc, một số công ty cũng có thể trở nên nóng vội để nhanh chóng chiếm được tâm trí của người dùng, và họ sẽ chọn sản xuất những nội dung ngắn “mì ăn liền” hơn là nội dung có chiều sâu.

Nếu mọi thứ cứ tiếp tục như vậy, nội dung ngắn sẽ trở thành xu hướng chủ đạo, còn nội dung có chiều sâu sẽ không được ưa chuộng. E rằng chỉ có một số người hâm mộ vô cùng yêu mến mới xem những bộ phim có thời lượng dài.

Bạn nghĩ "văn hóa ngắn" phổ biến của những bộ phim hoạt hình chuyển thể từ truyện tranh (Guoman) có tác động tốt hay xấu? Hãy nói lên ý kiến của bạn!

https://dulich.petrotimes.vn

Thu Hiền