Phim của Trần Anh Hùng tranh giải Cành Cọ Vàng ở Cannes 2023

La Passion de Dodin Bouffant - bộ phim mới của đạo diễn Trần Anh Hùng - tranh giải Cành cọ Vàng ở Liên hoan phim Cannes 2023. Thông tin được đăng trên trang chính thức của Cannes. Với sự tham gia của Juliette Binoche và Benoît Magimel, bộ phim tôn vinh tình yêu và ẩm thực.

Phim kể về Eugénie, do Juliette Binoche thủ vai - một đầu bếp xuất chúng - đã làm việc 20 năm cùng chuyên gia ẩm thực Dodin (Benoît Magimel). Theo thời gian, tình yêu phát triển giữa họ. Cùng nhau, họ tạo ra món ăn ngon và hấp dẫn làm kinh ngạc những người sành ăn nhất trên thế giới.

Theo Sortira Paris, trong La Passion de Dodin Bouffant, đạo diễn Trần Anh Hùng khai thác một cách khéo léo và tinh tế mối liên kết giữa tình yêu với ẩm thực. Phim miêu tả cuộc sống, tình yêu của đôi trai gái có niềm đam mê với nghệ thuật ẩm thực, đồng thời giải quyết các chủ đề lớn lao như tự do, cống hiến và sáng tạo. Bộ phim hứa hẹn là bữa tiệc về thị giác và vị giác nhờ những cảnh nấu ăn hấp dẫn, bối cảnh xa hoa.

Đạo diễn Trần Anh Hùng.

Liên hoan phim Cannes là sự kiện không thể bỏ qua của điện ảnh thế giới và việc ban tổ chức lựa chọn La Passion de Dodin Bouffant là minh chứng cho chất lượng, tính độc đáo của bộ phim.

Trần Anh Hùng sinh năm 1962, theo học trường điện ảnh École Louis-Lumìere ở Pháp. Tờ Variety nhận định đạo diễn đã gây tiếng vang trên thị trường quốc tế với các bộ phim lấy bối cảnh Việt Nam như Xích lô (1995), Mùi đu đủ xanh (1993). Trong đó, Xích lô giúp đạo diễn giành giải Sư Tử Vàng tại Liên hoan phim Venice.

Bản chuyển thể từ tiểu thuyết bán chạy nhất của Haruki Murakami Rừng Na Uy (2010) là bộ phim đầu tiên của đạo diễn bằng tiếng Nhật.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 diễn ra ngày 16-27/5. Cùng tranh giải Cành cọ Vàng với Trần Anh Hùng có Jessica Hausner (Club Zero), Aki Kaurismaki (Fallen Leaves), Wes Anderson (Asteroid City), Hiokazu Kore-eda (Monster), Todd Haynes (May December)...

Minh Hạo