Phim Vị đoạt giải thưởng điện ảnh Australia

Ngày 11/11, theo Deadline, Vị được vinh danh ở hạng mục "Điện ảnh trẻ" cho đạo diễn Lê Bảo và "Thành tựu quay phim" cho Nguyễn Vinh Phúc. Lê Bảo phát biểu trên website ban tổ chức: "Tôi vinh dự khi nhận giải APSA. Giải thưởng thật bất ngờ và tôi xin tặng nó cho các diễn viên, đội ngũ sản xuất phim. Họ đã làm việc rất chăm chỉ, dũng cảm và hy sinh nhiều cho tác phẩm".

Hội đồng giám khảo gồm năm người, do Đạo diễn gốc Việt Trần Anh Hùng làm trưởng Hội đồng. Các thành viên còn lại là nhà làm phim người Palestine Annemarie Jacir, Nashen Moodley (giám đốc LHP Disney), biên kịch người Ấn Độ Sooni Taraporevala và Janet Wu (giám đốc hãng phim Bright East ở Bắc Kinh, Trung Quốc).

Ban giám khảo nhận xét về Vị như sau: "Tác phẩm đầu tiên của đạo diễn Lê Bảo thể hiện một tầm nhìn độc đáo. Phim thực sự khác thường về mặt hình ảnh và phù hợp phong cách làm phim chậm của nhiều tác giả Đông Á. Với một tác phẩm đầu tay, Vị mang nhiều điểm tươi mới và thể hiện phong cách làm phim táo bạo, không sợ hãi".

Vị (tựa tiếng Anh: Taste) là một phim điện ảnh độc lập của đạo diễn Việt, sau đó “đổi quốc tịch” Singapore năm 2021 do Le Bien Pictures sản xuất. Là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Lê Bảo với sự hợp tác cùng một số hãng sản xuất nước ngoài, phim có sự tham gia của Olegunleko Ezekiel Gbenga, Minh Nga, Lê Dung, Cẩm Xuân và Thẩm Thìn, tập trung khắc họa cuộc sống của một người đàn ông Nigeria tại Thành phố Hồ Chí Minh, từ đó truyền tải thông điệp về khát vọng sống của con người.

NM