Sao phim 'Người Kiến' ủng hộ quyền cơ thể

Theo Hollywood Reporter, Evangeline Lilly tham gia cuộc biểu tình ở Washington, D.C. hồi cuối tuần để ủng hộ quyền cơ thể, phản đối các quy định mới của cơ quan chức năng về việc tiêm vaccine Covid-19.

"Việc ép buộc người khác không phải là cách. Điều này không an toàn và không có lợi cho sức khỏe. Đó không phải là tình yêu. Tôi hiểu thế giới đang sợ hãi nhưng việc dùng vũ lực để đáp trả sẽ không giải quyết được vấn đề. Tôi chuyên nghiệp trước Covid-19 và tin mình luôn thế, ít nhất cho đến hôm nay", Lilly tuyên bố.

Evangeline Lilly nói cô ủng hộ quyền cơ thể. Nữ diễn viên tin rằng người dân có quyền từ chối tiêm bất kỳ thứ gì vào cơ thể trái với ý muốn của họ.

"Việc tấn công bạo lực, bắt hoặc giam giữ là thất bại trong hành động. Chúng ta không nên bị đe dọa dưới bất kỳ hình thức nào", cô nói thêm.

Lilly đóng vai Hope van Dyne trong các bộ phim Ant-Man. Theo Hollywood Reporter, cô không phải là ngôi sao Marvel duy nhất chống lại vấn đề này.

Tháng 12/2021, nữ diễn viên Letitia Wright của Black Panther đăng video có nội dung về việc tiêm vaccine Covid-19. Trở lại tháng 3/2020, nữ diễn viên viết trên trang cá nhân rằng cô từ chối việc giãn cách xã hội.

Dưới làn sóng chỉ trích, nữ diễn viên xin lỗi trên trang cá nhân: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành vì sự vô cảm của mình trước nỗi đau bao trùm thế giới vì Covid-19. Tôi chỉ muốn truyền sự bình tĩnh vào cơn cuồng loạn".

Tạo hình của Evangeline Lilly trong loạt phim Người Kiến. Ảnh: Marvel Studios.

Cuối năm 2021, CDC yêu cầu du khách nhập cư, không có quốc tịch Mỹ phải tiêm phòng đầy đủ trước khi đến Mỹ. CDC khuyến cáo người đủ điều kiện nên tiêm vaccine vì hiệu quả vượt trội.

"Gần 5 tỷ người trên thế giới đã được tiêm vaccine Covid-19. Ngay cả khi vaccine kém hiệu quả trong việc ngăn chặn sự lây lan của Omicron, các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng chúng vẫn làm giảm đáng kể khả năng mắc bệnh nặng hoặc tử vong", CDC tuyên bố.

Trạch Dương