Quán phở quen của HLV Park lọt danh sách Michelin 'ngon, giá phải chăng'

Ngày 20/6, Guide (Cẩm nang Michelin) công bố 42 nhà hàng tại Hà Nội và TPHCM nằm trong danh sách Bid Gourmand - nhà hàng có chất lượng món ăn tốt với giá cả phải chăng theo đánh giá của các thẩm định viên Michelin.

Năm ngoái, Việt Nam có 29 nhà hàng lọt vào danh sách Bid Gourmand (13 nhà hàng tại à Nội và 16 nhà hàng tại TPHCM). Năm nay, trong lần thứ 2 công bố tại Việt Nam, Michelin Guide đã giới thiệu thêm 5 địa điểm mới ở Hà Nội và 8 địa điểm mới tại TPHCM.

5 nhà hàng mới tại Hà Nội xuất hiện trong danh sách gồm Bún Chả Chan, Luk Lak, Miến Lươn Đông Thịnh, Mr Bảy Miền Tây và phở Khôi Hói. Tại TPHCM, 8 nhà hàng lần đầu xuất hiện gồm Bánh Xèo 46A, Bò Kho Gánh, Bún Bò ế 14B, Mặn Mòi (TP Thủ Đức), Nhà Tú, Sol Kitchen & Bar, Tiệm Cơm Thố Chuyên Ký, Vị Quê Kitchen.

Ngay khi công bố, danh sách này đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng xã hội. Nhiều người chú ý tới phở Khôi Hói, bởi đây là một quán phở đã mở bán trên 30 năm và trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều thực khách. Quán phở này từng nhiều lần đón vị HLV nổi tiếng Park Hang Seo và hình ảnh của ông được treo ngay tại quán. Do đó, nơi đây còn được một số chương trình truyền hình của Hàn gọi là "quán quen của HLV Park".

Chia sẻ với báo VietNamNet hồi tháng 3/2024, đại diện quán phở này cho biết, món phở tạo nên thương hiệu của quán là phở lõi và gầu giòn.

Quán phở Khôi Hói đông kín khách mỗi sáng. Video: Xuân Minh - Thùy Chi

Ở đây, thịt lõi được thái mỏng, chần thật nhanh qua nước dùng, vừa giữ được độ giòn mà vẫn mềm ngọt, đậm vị bò. Còn món gầu lại có màu vàng đẹp mắt, ăn giòn sần sật, chắc thịt nhưng không hề dai. Gầu giòn được chế biến cầu kỳ, trong đó thời gian luộc mất khoảng 3 tiếng. Nồi nước dùng được ninh trong hơn 20 tiếng. Quán mở từ 6h tới 21h, trong đó cao điểm là từ 9-14h hàng ngày.

Hình ảnh trích trong trong chương trình truyền hình thực tế Hàn Quốc - Battle Trip (Cuộc Chiến Du Hí)

Trong danh sách Bid Gourmand còn có sự xuất hiện của nhiều hàng phở có tiếng ở Hà Nội khác như Phở 10 Lý Quốc Sư (Hoàn Kiếm), phở bò Ấu Triệu, phở Gia Truyền (Hoàn Kiếm), phở Gà Nguyệt. Các quán phở TPHCM góp mặt trong danh sách này là phở Chào, phở Hòa Pasteur, phở Hoàng, phở Hương Bình, phở Lệ (quận 5), phở miến gà Kỳ Đồng, phở Minh và phở Phượng.

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc quốc tế của Michelin Guide, cho biết danh sách của Michelin 2024 là "lời mời gửi đến những thực khách sành ăn khám phá sự quyến rũ, chất lượng và đa dạng của ẩm thực Việt".

"Dù là phong cách cổ điển hay hiện đại, truyền thống hay sáng tạo, những cơ sở ăn uống được các thẩm định viên ẩn danh của chúng tôi yêu thích khi khám phá và lựa chọn vào danh sách Bib Gourmand sẽ là sự đảm bảo để các thực khách có thể tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực đích thực với mức giá phải chăng, hấp dẫn và khám phá cuộc sống Hà Nội, TPHCM", ông Gwendal Poullennec cho biết.

Năm 2023, lần đầu tiên Michelin đến Việt Nam để thẩm định và trao sao cho các nhà hàng tại TPHCM và Hà Nội. Bốn nhà hàng Việt đầu tiên được trao một sao Michelin gồm Ănăn Saigon ở TPHCM; Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị ở Hà Nội. Ngoài 4 nhà hàng được gắn sao, Michelin Guide năm 2023 công bố 102 nhà hàng, cá nhân tại Việt Nam được vinh danh ở ba hạng mục Michelin Selected (Michelin đề xuất); Michelin Guide Special Awards (giải thưởng đặc biệt) và Bib Gourmand (các quán ăn ngon với giá cả phải chăng).

Ngày 27/6 tới đây, giải thưởng này sẽ tiếp tục công bố danh sách Bid Gourmand tại Đà Nẵng cũng như toàn bộ danh sách cơ sở ăn uống tuyển chọn năm 2024 ở Việt Nam.

Trước đó, bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ trên VietNamNet: “Giải thưởng Michelin là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi ẩm thực Hà Nội ra ế giới đồng thời cũng là động lực để các nhà hàng, quán ăn chuẩn chỉnh lại phong cách phục vụ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, sáng tạo trong cách chế biến và tạo được không gian đặc trưng để mang lại nhiều trải nghiệm cho khách hàng.

Bên cạnh đó, khi những đầu bếp, nhà hàng uy tín của Hà Nội xuất hiện trên bản đồ ẩm thực Thế giới sẽ tạo ra những sản phẩm du lịch ẩm thực đặc sắc cho du khách trong nước và quốc tế khi đến với Hà Nội”.

Linh Trang