Phim Việt được chọn tranh giải tại liên hoan phim tài liệu lớn nhất thế giới

Một cảnh trong phim "Những đứa trẻ trong sương"

Ban tổ chức liên hoan phim (LHP) tài liệu quốc tế Amsterdam, liên hoan phim tài liệu lớn nhất thế giới, được tổ chức hàng năm kể từ năm 1988 vừa công bố danh sách 14 phim quốc tế được chọn tranh giải Phim đầu tay xuất sắc của năm nay (dành cho các phim dài, diễn ra từ ngày 17 - 28/11).

Trong số này, Điện ảnh Việt Nam vinh dự góp mặt tác phẩm "Những đứa trẻ trong sương" (tên tiếng Anh: Children of the Mist), thời lượng 92 phút, của nữ đạo diễn Hà Lệ Diễm.

"Những đứa trẻ trong sương" phản ánh sự va chạm, xung đột giữa những giá trị văn hóa truyền thống với hiện đại, những thách thức mà các bé gái dân tộc thiểu số phải đối mặt trong xã hội thông qua câu chuyện về nhân vật chính là một cô bé 12 tuổi người H’Mông sống tại Sapa.

LHP tài liệu quốc tế Amsterdam (IDFA) lần thứ 34 năm 2021 sẽ mở màn với bộ phim "Four Journeys" của đạo diễn người Trung Quốc Louis Hothothot. Trong thời gian diễn ra liên hoan sẽ có tổng cộng 264 phim của hơn 80 quốc gia được trình chiếu. Phim "Những đứa trẻ trong sương" sẽ được chiếu có bán vé vào các ngày 19, 20, 22, 24, 25 và 28/11.

Ngoài "Những đứa trẻ trong sương", 13 phim còn lại của hạng mục phim quốc tế là các phim của Lybia, Ecuador, Bangladesh, Argentina, Georgia, Bồ Đào Nha, Lithuania, Đức, Mali, Pháp, Hà Lan, Belarus. IDFA lựa chọn những bộ phim tài liệu sáng tạo và dễ tiếp cận, cung cấp những hiểu biết mới về xã hội để giới thiệu trong một chương trình đa dạng về hình thức, nội dung và nền tảng văn hóa.

Liên hoan phim tài liệu quốc tế Amsterdam (IDFA) là một liên hoan phim tài liệu của Hà Lan được tổ chức hàng năm tại Amsterdam vào tháng 11. Liên hoan được thành lập vào năm 1988 để kích thích văn hóa phim tài liệu trong nước và quốc tế, sau đó đã phát triển thành liên hoan phim tài liệu lớn nhất thế giới.

Trân Trân