Rộ tin 3 thành viên BlackPink từ chối gia hạn hợp đồng, cổ phiếu YG 'cắm đầu'

Jisoo, Jennie và Lisa là 3 thành viên có thể sẽ chấm dứt hợp đồng với YG

Cổ phiếu của công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc YG Entertainment đã giảm 13,28% trong phiên giao dịch ngày 21/9, đóng cửa với giá 69.200 won/cổ phiếu (51,68 USD), mức thấp nhất trong gần 5 tháng trở lại đây. Vấn đề này xảy ra ngay sau khi truyền thông Hàn Quốc đưa tin 3/4 thành viên của nhóm nhạc nữ BlackPink sẽ không tái ký hợp đồng với công ty chủ quản.

Hãng tin địa phương The Daily Sports Seoul cho biết các thành viên Jisoo, Jennie và Lisa nhiều khả năng sẽ ký hợp đồng với các hãng khác, trong khi Rosé sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với YG.

Theo The Daily Sports Seoul, hiện tại, 4 thành viên của BlackPink đang thảo luận về chiến lược hợp tác. Họ mong muốn phát triển theo hướng tuy không cùng đồng hành tại YG, nhưng vẫn hoạt động với nhau với tư cách là thành viên BlackPink, trước mắt là thử nghiệm trong khoảng 6 tháng sau khi kết thúc hợp đồng.

Phía YG hiện phủ nhận toàn bộ các thông tin từ báo đài và khẳng định 4 nữ ca sĩ vẫn đang trong quá trình thương thảo với công ty, những tin tức mà báo chí đưa ra chỉ là đồn đoán.

Tuần trước, thành viên gốc Thái của nhóm, Lisa, cũng được truyền thông Hàn Quốc đưa tin rầm rộ về việc từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng với YG để theo đuổi sự nghiệp solo, khiến cổ phiếu công ty tụt đến 9%. Tổng giá trị hợp đồng tuy không được công bố, nhưng được phỏng đoán rơi vào khoảng 50 tỷ won (tương đương 37,6 triệu USD).

Là “con gà đẻ trứng vàng” của nhà YG, tin đồn BlackPink đứng trước nguy cơ tan rã đang khiến tình hình tài chính của “ông lớn” giải trí xứ kim chi lao đao. Không chỉ dừng lại ở giá cổ phiếu “tụt dốc không phanh”, YG có thể sẽ mất đi nguồn doanh thu khủng mà nhóm nhạc nữ đem về mỗi năm.

Bảo Anh

Theo CNBC, The Daily Sports Seoul