Shark Bình: Đại gia 8X khởi nghiệp thành công và chuyện tình ái như phim với Phương Oanh

Shark Bình là ai và giàu có ra sao?

Shark Bình năm 1981 gây chú ý với khán giả khi tham gia gameshow Shark Tank. Tên gọi Shark Bình cũng xuất hiện từ thời điểm đó.

Tập đoàn NextTech của Shark Bình sở hữu nhiều startup về công nghệ như: mPoS, VIMO, Boxme, FastGo, nganluong.vn, TopCV,…

Chân dung Shark Bình.

Được biết, Shark Bình bắt đầu khởi nghiệp bằng việc thành lập CTCP Giải pháp phần mềm Hòa Bình (Peacesoft), một doanh nghiệp chuyên viết phần mềm cho các cơ quan doanh nghiệp.

Sau khi được quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures rót vốn, PeaceSoft nhanh chóng phát triển và là đối tác kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam của eBay.

Tuy nhiên, PeaceSoft nhanh chóng rơi vào quên lãng sau khi một số sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee có mặt tại Việt Nam. Mối quan hệ giữa PeaceSoft và eBay cũng vì thế mà "đường ai nấy đi".

Từ đó, ông Bình bắt tay xây dựng nên NextTech với các sản phẩm mới như: Giải pháp thanh toán thẻ tín dụng trên di động mPOS, cổng thương mại điện tử xuyên biên giới WeShop, giải pháp hậu cần kho vận cho thương mại điện tử Boxme, hay ví điện tử trên di động Vimo…

Shark Bình là doanh nhân khởi nghiệp thành công.

Hiện nay, NextTech là tập đoàn lớn với hơn 1.000 nhân viên tại 7 quốc gia, hoạt động trong 3 lĩnh vực chính là điện tử hóa thương mại, công nghệ tài chính, dịch vụ hậu cần cho thương mại điện tử.

Năm 2018, sản lượng giao dịch của NextText là 1,5 tỷ USD. Mục tiêu tương lai của NextTech là trở thành tập đoàn điện tử hóa thương mại sáng tạo và lớn mạnh nhất Đông Nam Á.

Tính đến tháng 12/2020, Tập đoàn NextTech có cơ cấu sở hữu khá cô đặc. Cụ thể, ông Nguyễn Hòa Bình và ông Nguyễn Huy Hoàng góp 400 tỉ đồng, sở hữu 80% vốn điều lệ; số cổ phần còn lại của NextTech Group do ông Đào Minh Phú sở hữu.

Shark Bình trong lễ mừng sinh nhật Phương Oanh năm 2022.

Dù không chia sẻ quá nhiều về nhà đẹp, xe sang, song nhiều người vẫn ngầm hiểu Shark Bình có một cơ ngơi hoành tráng, doanh nghiệp nghìn tỷ như thế nên nhà ở cũng "không phải dạng vừa". Trên trang cá nhân, thỉnh thoảng "cá mập" này mới khoe ảnh dùng xe sang đi chơi, du lịch.

Shark Bình hẹn hò và cưới Phương Oanh gây chú ý ra sao?

Shark Bình và Phương Oanh bị rò rỉ ảnh hẹn hò từ tháng 8 năm ngoái. Khi tin đồn hẹn hò lan rộng, Phương Oanh nhiều lần lên tiếng trên trang cá nhân để khẳng định cô và Shark Bình đến với nhau khi độc thân và không quan tâm chuyện quá khứ.

Thời điểm đó, ối quan hệ tình cảm của nữ diễn viên và Shark Bình có ý kiến trái chiều, tuy vậy cả hai vẫn hạnh phúc và đồng hành cùng nhau cho đến nay. Cặp đôi công khai bảo vệ nửa kia của mình khi có những bình luận hay ý kiến không hay trên mạng xã hội. Riêng về Phương Oanh, sau khi công khai hẹn hò, cuộc sống và sự nghiệp của cô đã có sự thay đổi.

Cặp đôi trong lễ ăn hỏi hồi tháng 7.

Sau những ồn ào từ mạng xã hội, tháng 7 vừa qua cặp đôi quyết định làm đám hỏi. Trong ngày trọng đại, Shark Bình đã nói chuyện tình yêu của anh và Phương Oanh như phim.

Nam doanh nhân 8X nói: "Khi đến với Oanh, tôi cảm giác như câu chuyện của chúng tôi giống như một bộ phim, cũng tựa tựa như bộ phim Hương vị tình thân. Chúng tôi đến với nhau bắt nguồn từ tình yêu và đặc biệt là tình thân giữa cả hai với gia đình, bố mẹ, con cái với nhau.

Vượt qua rất nhiều chông gai, trắc trở hai chúng tôi đã đi đến cái kết viên mãn. Ngày hôm nay, mọi chuyện diễn ra thật đẹp, cũng như một thước phim.

Tôi, một người làm kinh doanh công nghệ cũng thấy thực sự đây là trải nghiệm cực kỳ thú vị đối với vợ chồng tôi và gia đình hai bên. Chúng tôi cầu mong cuộc hôn nhân này sẽ được hạnh phúc viên mãn, đúng như bốn chữ tôi vẫn luôn sử dụng để nói về chuyện tình của chúng tôi - "hương vị tình thân"".

Phương Oanh diện váy cô dâu chuẩn bị hôn lễ.

Hiện tại, sau khi đi nghỉ dưỡng ở Mỹ về cặp đôi đang chuẩn bị cho hôn lễ vào thời gian tới. Phương Oanh đã thử váy cưới và khoe trọn hạnh phúc sắp chính thức là cô dâu.

Đỗ Quyên (th)