So sánh iPhone 15 và iPhone 14: Có nên lên đời?

Hãy cùng chúng tôi khám phá và so sánh iPhone 15 và iPhone 14 để xem liệu nâng cấp có đáng giá hay không nhé.

Điểm tương đồng của iPhone 14 và iPhone 15

Đầu tiên, ta hãy cùng đi vào đánh giá những điểm tương đồng giữa 2 dòng sản phẩm iPhone 14 và iPhone 15.

Theo nhận xét, iPhone 14 và iPhone 15 series nhìn chung không có sự khác biệt lắm về ngoại hình. Thân máy được hoàn thiện từ khung nhôm vát phẳng kết hợp hai mặt kính bóng bẩy trước sau và có cụm camera hình vuông nằm ở góc trên cùng bên trái của mặt lưng.

Về hiển thị, iPhone 15 được trang bị màn hình OLED kích thước 6.1inch, độ phân giải 2,532 x 1,170 pixel và tần số quét 60Hz, tương tự như iPhone 14.

Đối với màu sắc, cả iPhone 14 và iPhone 15 đều cung cấp sự đa dạng để phù hợp với sở thích của người dùng. Bạn có thể lựa chọn từ các tùy chọn màu sắc phong phú, dựa trên phong thủy, điều kiện, sở thích và mong muốn cá nhân.

Cả hai phiên bản này đều hỗ trợ kết nối 5G tiên tiến và nhận được các bản cập nhật phần mềm iOS mới nhất từ Apple.

So sánh iPhone 14 và iPhone 15: Điểm khác biệt

Để có được quyết định chính xác nhất là có nên nâng cấp từ iPhone 14 lên iPhone 15 series hay không, hãy cùng điểm qua một số điểm khác nhau giữa 2 dòng sản phẩm cực hot này.

Giá bán thời điểm iPhone 15 ra mắt

Trong năm 2022, iPhone 14 đã được giới thiệu với mức giá khởi điểm 799 USD. Tuy nhiên, năm nay, có nhiều tin đồn mới được cập nhật liên quan đến việc thay đổi mức giá khởi điểm của phiên bản tiếp theo.

Theo những dự đoán, giá của iPhone 15 có khả năng sẽ tăng cao hơn so với phiên bản trước đó. Theo thông tin mới nhất, iPhone 15 sẽ có giá dự kiến lần lượt là 21,49 triệu đồng và 24,49 triệu đồng. Trong khi đó, bộ đôi cao cấp có giá dự kiến lần lượt là 27,49 triệu đồng và 33,49 triệu đồng cho phiên bản Pro dung lượng 128GB và Pro Max dung lượng 256GB.

Camera

Hệ thống camera tiên tiến trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus cho phép người dùng ghi lại mọi khoảnh khắc trong cuộc sống và lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ. Camera chính 48MP của hai phiên bản này cho khả năng chụp ảnh và quay video sắc nét, ghi lại cả những chi tiết nhỏ nhờ cảm biến quad-pixel và Focus Pixels 100% giúp tự động lấy nét nhanh chóng.

Đồng thời, tích hợp phần cứng và phần mềm thông minh, tùy chọn Telephoto 2x cung cấp ba mức thu phóng với chất lượng quang học - 0.5x, 1x, 2x - lần đầu tiên xuất hiện trên hệ thống camera kép của iPhone.

Dung lượng pin

Dung lượng Pin của iPhone 15 series có kết cấu 4.200mAh. Người dùng có thể sử dụng để xem video trong suốt 20 giờ liên tục. Không những thế, sản phẩm còn được kết hợp cùng với con chip A16 Bionic tiền nhiệm trên iPhone 14.

Cổng sạc

iPhone 15 series đã nói lời tạm biệt với cổng lightning huyền thoại, gia nhập câu lạc bộ USB Taishi. Sự đột phá này giúp hỗ trợ tốc độ sạc cho khách hàng lên tới 20 lần so với cổng lightning cũ.

Hiệu năng

Cuối cùng, hãy cùng đánh giá hiệu năng của iPhone 15 thông qua bảng so sánh về thông số kỹ thuật giữa hai dòng 14 và 15 sau đây:

Tổng kết lại, Apple năm nay mang đến khá nhiều cải tiến đáng chú ý cho mẫu điện thoại iPhone 15. Khi so sánh iPhone 15 và iPhone 14 thì sản phẩm mới năm nay được đánh giá có hiệu năng mạnh mẽ hơn, camera chất lượng và thời lượng pin đủ dùng trong cả ngày.

Khi cần tìm hiểu thông tin giá iPhone 15 hoặc thông tin mua hàng các sản phẩm iPhone 14, iPhone cũ giá rẻ, đừng quên “MUA ĐIỆN THOẠI ĐẾN DI ĐỘNG VIỆT” để được hưởng những ưu đãi khủng nhé!