Tái hiện hình ảnh cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về tại Festival Thu Hà Nội 2024

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024):

Diễu hành diều sáo của huyện Đông Anh trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội 2023. Ảnh: Khánh Huy

Theo kế hoạch, Festival Thu à Nội lần thứ hai khai mạc ngày 13/9 với chương trình nghệ thuật “Thu Hà Nội” tại sân khấu khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Điểm nhấn của Festival Thu Hà Nội là các không gian, mô hình giới thiệu quảng bá di tích lịch sử Hà Nội; không gian “Hà Nội 12 mùa hoa”, không gian quảng bá sản phẩm làng nghề, không gian ẩm thực “Hương sắc Hà Nội”.

Đặc biệt là không gian tái hiện hình ảnh Hà Nội nhộn nhịp rợp trong rừng cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về. Du khách được sống trong không khí của hàng vạn người dân Hà Nội trong niềm hân hoan chào đón đoàn quân chiến thắng. Nụ cười, cái bắt tay dành cho chiến sĩ anh dũng của quân đội Nhân dân đã xông pha bao năm chinh chiến, trăm trận trăm thắng trở về, mở ra khúc ca khải hoàn ngày đầu giải phóng.

Festival năm nay có quy mô tổ chức 150 gian hàng gồm: khu vực giới thiệu các sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch tiêu biểu; khu gian hàng xúc tiến, quảng bá du lịch các tỉnh, TP; khu gian hàng của các cơ quan du lịch quốc tế để giới thiệu điểm đến văn hóa du lịch các nước, thúc đẩy hoạt động du lịch song phương; khu không gian trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí “Hà Nội - Nhịp sống thanh xuân”.

Trong khuôn khổ chương trình diễn ra các hoạt động, tiêu biểu: diễu hành, trình diễn của Thành đoàn và 30 quận, huyện, thị xã (múa lân sư rồng, rước đèn thu, trình diễn diều, hoa, múa rối cạn...); giới thiệu văn hóa ẩm thực của người Hà Nội; dân vũ, khiêu vũ thể thao; trình diễn thời trang áo dài; hoạt động diễu hành của thiếu nhi, vẽ tranh thiếu nhi và triển lãm tranh thiếu nhi; giới thiệu sản phẩm, điểm đến văn hóa du lịch diễn ra tại sân khấu và tại các gian hàng, tập trung vào một số quận, huyện có tiềm năng phát triển du lịch…

Festival Thu Hà Nội lần đầu tiên tổ chức năm 2023 thu hút 80.000 lượt khách. Đây là hoạt động du lịch được TP Hà Nội thực hiện định kỳ để quảng bá hình ảnh ẩm thực Hà Nội trở thành sản phẩm du lịch đặc thù mỗi mùa Thu đến. Ảnh: Mộc Miên

Mùa Thu - “đặc sản” riêng có khi đến Hà Nội. Với khí hậu mát mẻ, cảnh sắc yên bình, Thu Hà Nội đang được ngành du lịch khai thác trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc, thu hút du khách thập phương. CNN đã nhận xét “Hà Nội - một trong 12 điểm đến lý tưởng nhất ế giới vào mùa thu.

Khai thác lợi thế đó, năm 2023, Festival Thu Hà Nội lần đầu tổ chức với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu” đã thu hút khoảng 80.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm.

Thông qua việc tổ chức Festival Thu Hà Nội là hoạt động thường niên nhằm xây dựng sản phẩm du lịch mới, phát huy tiềm năng, lợi về về cảnh quan, di sản gắn với thương hiệu du lịch Thủ đô.

Đây là một trong những sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch lớn nhất của TP Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Mộc Miên