Thời trang 20 năm trước được giới trẻ chuộng lại

Thời trang luôn là vòng tuần hoàn. Điều này đã được chứng minh khi rung cảm của những năm 1930 thế kỷ trước được tìm thấy ở những năm 1970. Tiếp đó, những năm 1980 là thời kỳ bùng nổ của sự hồi sinh những năm 1950. Giờ đây, giới mộ điệu hưởng ứng Y2K (xu hướng thời trang từ những năm 1990 và 2000). ELLE giải thích: "Đại dịch khiến nhiều người có thời gian để thưởng thức nỗi nhớ và đánh giá lại những gì họ từng yêu thích. Nhờ đó, những thứ cũ lại trở nên mới mẻ". Ảnh: ELLE.

Quần cạp trễ: Mốt mặc quần jeans cạp trễ rộ lên từ giữa năm 2020 cùng sự trở lại của phong cách hoài cổ. Tuy nhiên, vài tháng nay, nó mới thực sự trở nên phổ biến hơn nhờ sự lăng xê của dàn sao đi đầu xu hướng. Để phối với món đồ này, bạn có thể chọn crop top bó sát, bralette hay áo kiểu yếm đan dây. Ảnh: The Cut.

Corset là một trong những món đồ được ưa chuộng dịp hè này. Nhờ hiệu ứng từ các bộ phim tái hiện lịch sử, nó được các ngôi sao trên thế giới và trong nước đón nhận. Theo khảo sát của Zing, tại Việt Nam, loại áo nịt ngực này được bán với giá từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng, tùy theo chất liệu, kiểu dáng. Vì mang tính đặc thù, không nhiều thương hiệu trong nước bán sản phẩm. Đối với phái đẹp Việt, công thức kết hợp với áo blazer bên ngoài hay mặc cùng chân váy ngắn cũng phổ biến. Nó đảm bảo nét trẻ trung, năng động, không quá lố. Ảnh: Reddit, citywwoman, pur.braslove.

Bộ đồ thể thao chất liệu nhung của Juicy Couture từng gắn liền với Britney Spears vào những năm 2000. Hiện tại, nó được mặc lại bởi Dua Lipa hay Irina Shayk theo hướng hiện đại hơn bằng cách phối cùng boots hay các loại phụ kiện. Nếu muốn mặc kiểu này, bạn nên chú ý tạo kiểu tóc gọn gàng, tránh mang dép và phối thêm phụ kiện để không bị hiểu lầm diện đồ ngủ ra đường. Ảnh: Dualipa, The Sun.

Mặc quần với váy là công thức được Rosé lăng xê thời gian gần đây. Trong mùa mốt 2021, Fendi và Louis Vuitton cũng cho người mẫu mặc theo kiểu váy trên quần nhưng theo hướng hiện đại hơn. Nhiều fan dự đoán công thức phối đồ này trở thành trào lưu. Nếu định mặc theo kiểu này, hãy lựa chọn thiết kế có xẻ tà để lộ quần bên trong. Ảnh: Rosé.

Áo baby: Đặc điểm nhận dạng kiểu áo này là chúng có phần tay nhỏ, ngắn trên rốn và phần cổ sát. Trong thời gian ở Mỹ, Jennie đã tích cực diện mẫu áo này để khoe eo. Ảnh: Jennierubyjane, dualipa.

Denim on denim: Sự kết hợp của Britney Spears và Justin Timberlake sẽ luôn mang tính biểu tượng, Cosmopolitan nhận định. Để cách phối này trở nên gần gũi hơn trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể chỉ cần một chiếc áo khoác oversized kết hợp với quần đồng điệu. Ảnh: Jeffrey Mayer, Gotham.

Túi baguette: Dù đang mặc bộ đồ cá tính, nét cổ điển vẫn lộ ra nếu bạn mang thêm chiếc túi nhỏ này. Dù diện tích không cho phép để quá nhiều đồ, nó vẫn có thể giúp bạn đựng thỏi son, gương, kính mắt hay điện thoại. Mẫu túi của Fendi hay Prada được nhiều tín đồ thời trang lăng xê nhất. Ảnh: Steve.Granitz, Arnold Jerocki.

Cách chọn đúng áo ngực Chọn đúng nội y giúp nâng cấp vẻ ngoài, tạo cảm giác thoải mái và bảo vệ vòng một nếu hoạt động mạnh.

Dĩ An