Cô gái xinh đẹp sinh năm 2000 sở hữu loạt danh hiệu thời trang quốc tế

Nuôi dưỡng ước mơ thời trang từ khi còn nhỏ

Từ khi còn nhỏ, Cao Huyền đã đặc biệt yêu thích công việc thiết kế thời trang. Cô thường xuyên quan sát các bộ trang phục, tập may quần áo cho búp bê.

Sau này Cao Huyền tiếp tục tìm hiểu về thời trang thông qua báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng, nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang nổi tiếng.

Cao Huyền đặc biệt yêu thích thiết kế trang phục trình diễn, bởi đây là cơ hội để cô thỏa sức sáng tạo (Ảnh: FBNV).

Sự nghiêm túc và kiên trì với đam mê đã giúp nhà thiết kế trẻ gặt hái nhiều thành tựu ấn tượng. Đồ án tốt nghiệp của Cao Huyền đạt số điểm gần như tuyệt đối 9,2 – giúp cô trở thành Á khoa tốt nghiệp của trường Đại học Kiến trúc à Nội.

Ngoài ra, cô từng là cựu phó ban thời trang tại Câu lạc bộ Thời trang của trường, giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang.

Dù tuổi nghề còn trẻ, song Cao Huyền là một gương mặt được nhiều người nổi tiếng, diễn viên tin tưởng. Cô đã từng hợp tác với nhiều người nổi tiếng như: tiktoker Phạm Thoại, beauty blogger Phạm, ca sĩ Sèng Hoàng Mỹ Lam, ca sĩ Hoa Vinh, hoa Hậu châu Á Kim Nguyên...

"Mình thường đăng tải các sản phẩm lên Facebook cá nhân, qua đó may mắn được các anh chị liên hệ hợp tác”, Cao Huyền chia sẻ.

Cao Huyền chia sẻ: “Tuổi nghề của mình chưa lâu những cũng đã có kha khá kỷ niệm, vui buồn đều có đủ. Đáng nhớ nhất là lần mình đại diện cho thương hiệu Đắc Ngọc Designer House mang bộ sưu tập đến với nước bạn Malaysia để trình diễn. Trong đêm hôm đó, mình như vỡ òa khi được nhận giải thưởng "Nhà thiết kế xuất sắc Châu Á" do tổng cục du lịch Malaysia trạo tặng”.

Bên cạnh đó, Cao Huyền từng góp mặt trong nhiều chương trình thời trang nổi tiếng cả ở trong nước và quốc tế như như: New Gene 2023, Asian Fashion Runway 2023, VIJFM 2023… Các thiết kế của Cao Huyền nổi bật nhờ sự kết hợp tinh tế giữa các giá trị truyền thống và hiện đại, đây cũng là phong cách cô hướng đến khi xây dựng hình tượng cá nhân.

Cao Huyền (áo đỏ) sở hữu loạt danh hiệu thời trang quốc tế (Ảnh: NVCC).

Nhốt mình trong phòng cả tháng trời vì mất phương hướng

Nuôi dưỡng đam mê thời trang từ nhỏ nên Cao Huyền chưa bao giờ nghĩ đến một ngành nghề nào khác. Cô đặc biệt yêu thích ngành thời trang, đặc biệt là các trang phục trình diễn. Có những khi thất nghiệp, có những lúc mất động lực, song niềm đam mê của cô gái trẻ chưa bao giờ vụt tắt.

“Sau khi ra trường, mình đã được rất nhiều doanh nghiệp mảng thời trang mời về làm. Mình đã thử làm việc tại một số thương hiệu thời trang công sở, nhưng mình biết đó không phải là đích đến của mình.

Mình thèm khát được vùng vẫy với trí tưởng tượng, điên rồ và thể hiện hết tính cách trong các thiết kế. Vì vậy mình quyết định xin nghỉ việc. Sau đó, mình tự nhốt mình trong phòng cả tháng trời vì mất phương hướng.

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, mình luôn nằm trong số những sinh viên có điểm đồ án cao nhất và mình luôn tự tin về điều đó, nhưng khi ra tới thế giới bên ngoài thật khác.

Mình thất nghiệp dài vì cứng đầu với sở thích. Trong suốt thời gian “tự nhốt mình” đó, mình luôn quanh quẩn với suy nghĩ mình là ai, mình muốn trở thành như thế nào, mình phải bắt đầu từ đâu… Đó chính là quãng thời gian mình tạm dừng lại để chiêm nghiêm, để lấy đà cho những bước nhảy cao trong tương lai”, Cao Huyền cho hay.

Dù có thất nghiệp, mông lung, không được nhiều người ủng hộ… nhưng cô gái trẻ Cao Huyền vẫn chưa bao giờ từ bỏ đam mê thiết kế thời trang (Ảnh: FBNV).

Trong suốt hành trình theo đuổi đam mê, nhà thiết kế trẻ đặc biệt gửi lời cảm ơn đến mẹ - người luôn đồng hành, chăm sóc cô từ những ngày đầu tiên. Dù không hoàn toàn ủng hộ con gái đi theo ngành thiết kế thời trang, song mẹ Cao Huyền luôn tôn trọng mọi quyết định của cô.

Cao Huyền bày tỏ niềm biết ơn với mẹ: “Nhiều người khuyên mình không nên theo nghề này vì lo mình sẽ không bám trụ được, mẹ cũng vậy. Dù mẹ không muốn mình học thời trang nhưng vẫn luôn tôn trọng ước mơ của mình, tạo điều kiện hết mức để mình được theo đuổi đam mê.

Mẹ cho mình học vẽ từ nhỏ, ở một trung tâm dưới thành phố thật xa. Có những ngày hè nắng cháy da cháy thịt, mẹ vẫn đều đều chở mình tới trung tâm học vẽ và ngồi đợi tới lúc mình tan học. Những ngày mình ôn thi đại học, mẹ xin nghỉ làm để đưa mình đi sắm từ cây bút chì, cái tẩy, đưa mình đến học thầy dạy vẽ cũ của mẹ để ôn bài cho thật tốt.

Mình trúng tuyển cả 3 trường mình đăng ký. Hành trình theo đuổi đam mê của mình luôn có mẹ sát bên. Chính điều đó tiếp thêm động lực để cô bé năm ấy luôn có sức mạnh theo đuổi với đam mê thời trang”.

“Đam mê là cái cây cần được tưới bằng sự kiên trì”

Là một nhà thiết kế trẻ được tiếp xúc với nhiều trào lưu thời trang trên thế giới, song Cao Huyền vẫn lựa chọn những giá trị truyền thống để định hình phong cách cho mình.

Cô tâm sự: “Mình là một nhà thiết kế trẻ và vẫn đang trên hành trình xây dựng hình ảnh bản thân. Mình muốn khi nhắc đến Cao Huyền, công chúng sẽ nghĩ đến những bộ trang phục với sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống và nét đẹp tân tiến.

Đó là lý do vì sao mình luôn cố gắng để đưa các chất liệu dân gian vào trong thiết kế. Mình muốn giúp các bạn trẻ hiểu hơn về những nét đặc sắc trong văn hóa Việt Nam, cũng như giúp người lớn tuổi có thể dễ dàng tiếp cận với các trang phục của mình”.

Cao Huyền mong muốn lan tỏa vẻ đẹp văn hóa truyền thống cho giới trẻ thông qua các thiết kế của mình (Ảnh: NVCC).

Nhà thiết kế trẻ cho hay, cô cảm thấy mình được “nhận” nhiều hơn là “mất” khi theo đuổi ngành thiết kế thời trang. Cô có cơ hội gặp mặt những người bạn có cùng đam mê, có thêm nhiều trải nghiệm, được thỏa sức tưởng tượng và phát huy thế mạnh của bản thân.

Không chỉ vậy, ngành nghề này còn giúp Cao Huyền trở nên bình tĩnh hơn, kiên nhẫn hơn và dạy cô cách không bỏ cuộc khi nghịch cảnh ập đến.

Cao Huyền dành lời khuyên đến các bạn trẻ có mong muốn theo đuổi ngành thiết kế thời trang: “Người làm thời trang cần nhất sự đam mê và kiên trì. Hãy coi đam mê là một cái cây và tưới cho nó sự kiên trì mỗi ngày.

Nếu có ước mơ thì hãy mạnh dạn thực hiện, mạng dạn theo đuổi, bởi quan trọng nhất là bạn đã dám làm những gì mình muốn”.

Mai Quỳnh Anh

PV