Thư giãn tại 6 điểm tắm suối nước nóng ở Nhật Bản

Ginzan Onsen, tỉnh Yamagata

Ảnh: Tripadvisor

Nơi đây đặc trưng bởi những lữ quán tắm onsen nhiều tầng bằng gỗ, nằm dọc theo hai bờ sông Ginzan. Các lữ quán tại đây sử dụng nguồn nước nóng màu trắng sữa, hòa lẫn với khoáng mịn, dẫn trực tiếp vào bồn tắm trong nhà. Vào mùa Đông, khi tuyết phủ kín lối đi và trên các mái nhà, ánh sáng ấm áp tỏa ra từ những lữ quán bên sông khiến không gian càng thêm phần lãng mạn.

Takayu Onsen, tỉnh Fukushima

Ảnh: Tripadvisor

Takayu là thị trấn suối nước nóng có lịch sử hơn 400 năm, nằm trên sườn núi Azuma, thành phố Fukushima. Vào mùa Đông, du khách có thể lựa chọn nhiều kiểu bồn tắm ngoài trời với tầm nhìn ra khung cảnh tuyết trắng xóa.

Shima Onsen, Gunma

Ảnh: Tripadvisor

Shima Onsen là thị trấn suối nước nóng năm dọc theo sông Shima, nằm ở phía Tây bắc của tỉnh Gunma. Trong số các lữ quán tại đây, có một lữ quán suối nước nóng bằng gỗ lâu đời nhất Nhật Bản có tên Sekizenkan. Trong thời gian lưu trú tại thị trấn, du khách có thể trải nghiệm chèo thuyền trên hồ Okushima hay trải nghiệm vượt thác trên sông Shima.

Nozawa Onsen, tỉnh Nagano

Ảnh: Tripadvisor

Các nhà tắm tại đây là suối nước nóng 100% tự nhiên và cũng là tài sản chung của dân làng. Công tác quản lí được thực hiện nghiêm ngặt, giúp nguồn nước lúc nào cũng sạch sẽ. Người dân sử dụng nước nóng hàng ngày và luôn chào đón du khách đến trải nghiệm.

Dogo Onsen, tỉnh Ehime

Ảnh: Tripadvisor

Dogo Onsen nằm tại tỉnh Ehime, đây là một trong những suối nước nóng lâu đời bậc nhất Nhật Bản với lịch sử 3.000 năm. Các suối nước nóng ở đây có tính kiềm rất êm dịu với da nên còn được gọi là “suối nước nóng làm đẹp da”.

Kurokawa Onsen, tỉnh Kumamoto

Ảnh: Tripadvisor

Trên biên giới giữa tỉnh Kumamoto và tỉnh Oita, có một thị trấn suối nước nóng mang tên Kurokawa. Nơi đây tập hợp 30 lữ quán nằm giữa núi rừng xanh mướt, cách xa những hối hả của nhịp sống thành phố. Hàng năm vào mùa Đông, thị trấn Kurokawa thường tổ chức sự kiện thắp sáng Yuakari. Khoảng 300 đèn lồng quả cầu và các ống trụ cao 2 mét tỏa sáng giữa khung cảnh thiên nhiên.

Đăng Huy tổng hợp

Theo Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (www.japan.travel)