Thực phẩm nên ăn giúp tăng cường sức khỏe chống lại COVID-19

Một cuộc khảo sát trên ứng dụng ZOE COVID Study vào mùa thu năm 2020, các nhà khoa học đã yêu cầu người dùng điền vào bảng câu hỏi chi tiết bao gồm các câu hỏi về thực phẩm mà mọi người ăn trước và trong đại dịch. Dữ liệu thu thập được đã được phân tích và so sánh với các triệu chứng COVID-19 (công trình được thực hiện bởi các nhà khoa học từ Trường Y Harvard và Đại học King's College London). Các nhà khoa học cho biết, một số loại thực phẩm giúp tăng cường khả năng phòng thủ của cơ thể chống lại sự lây nhiễm của SARS-CoV-2.

Các nhà khoa học nhận thấy, một chế độ ăn gồm nhiều các sản phẩm rau củ, quả, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt… trong thực đơn hàng ngày ít có nguy cơ mắc bệnh hoặc phải nhập viện với COVID-19. Ngoài ra, bạn nên ăn cá béo, và tiêu thụ ít carbohydrate tinh chế, thực phẩm chế biến sẵn.

Theo Emily Leaming, một trong những lợi ích quan trọng của chế độ ăn này là thúc đẩy thành phần vi sinh vật lành mạnh và đa dạng hơn trong đường ruột. Điều này rất quan trọng để có khả năng miễn dịch tốt. Chế độ ăn này còn liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe khác như giảm viêm nhiễm và chất béo trong cơ thể…

Liên Ninh

(Theo MDF 7/2021)