TP.HCM tổ chức bãi giữ xe trong công viên

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường vừa có công văn khẩn chỉ đạo các đơn vị về việc tổ chức trông giữ xe tại các công viên công cộng trên địa bàn. Việc này nhằm tạo điều kiện để người dân đến vui chơi, giải trí, tập thể dục tại các công viên, không gian chung.

Lãnh đạo UBND TP giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng, cơ quan liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị quản lý công viên công cộng tổ chức bãi giữ xe, các dịch vụ thiết yếu khác.

Công viên 23/9 (quận 1). Ảnh: Thịnh Nguyễn (IG)

Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM được giao khẩn trương hướng dẫn lập, phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng theo chỉ đạo của UBND TP. UBND các địa phương và Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật rà soát nhu cầu gửi xe của người dân khi đến các công viên công cộng vui chơi, giải trí, tập thể dục. Từ đó, các đơn vị đề xuất phương án tổ chức bãi giữ xe phù hợp tổng thể mặt bằng công viên.

Trường hợp chưa bố trí được bãi xe trong công viên, cơ quan quản lý công viên phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp những điểm giữ xe ở lân cận công viên. Đồng thời, các đơn vị phải lắp bảng thông tin, hướng dẫn để người dân tiếp cận thuận lợi.

Phó chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường cũng giao UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức chủ động kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng người dân dừng, đậu xe trái quy định, nhất là tại khu vực công viên công cộng.

Thư Trần