Triệu Lệ Dĩnh cứu vớt sự nghiệp Lâm Canh Tân

Ngày 14/4, trang 163 đưa tin âm Canh Tân thể hiện tốt vai Thần quân Hành Chỉ si tình trong Dữ phượng hành, giúp tên tuổi của anh một lần nữa trở nên hot với khán giả, chấm dứt quãng thời gian 7 năm sự nghiệp xuống dốc.

Theo 163, từ khi phim cổ trang Dữ phượng hành phát sóng, Lâm Canh Tân liên tục trở thành đề tài bàn luận trên mạng xã hội. Trong bảng xếp hạng các từ khóa được tìm kiếm, thảo luận nhiều nhất của Weibo, Lâm Canh Tân chiếm tới 5,6 tiêu đề, thậm chí có thời điểm cao nhất, anh chiếm hơn 10 chủ đề. Bên cạnh đó, một video Lâm Canh Tân đăng tải trên Douyin (Tiktok Quốc) cũng thu hút 3 triệu lượt thích với hơn 10 triệu lượt xem. Lượng khán giả theo dõi trang cá nhân của tài tử sinh năm 1988 tăng vọt. Thành công của Dữ phượng hành giúp Lâm Canh Tân hâm nóng tên tuổi.

Dữ phượng hành vừa lên sóng tạo nên sự bùng nổ khắp các mạng xã hội, chỉ số truyền thông, lượng thảo luận, lượt xem đều đứng đầu trong các phim phát sóng cùng thời điểm.

Nhân vật Hành Chỉ do Lâm Canh Tân thủ vai được yêu thích nhờ tình yêu chung thủy với Bích Thương Vương Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh đóng). Lâm Canh Tân được khen ngợi khi thể hiện được khí chất thần tiên cao lớn hùng vĩ, sức mạnh dữ dội. Bên cạnh đó, tương tác giữa anh và ệu Lệ Dĩnh ngọt ngào.

Lâm Canh Tân và Triệu Lệ Dĩnh tái hợp sau 7 năm tạo nên Dữ phượng hành bùng nổ trên màn ảnh.

Lâm Canh Tân sinh năm 1988, nổi lên với vai diễn Thập tứ A ca trong phim Bộ bộ kinh tâm đóng cùng Lưu Thi Thi, ô Kỳ Long. Nam diễn viên được các đạo diễn lớn như Từ Khắc ưu ái, chỉ dạy. Anh từng tham gia phim điện ảnh Địch Nhân Kiệt: Thần Đô Long Vương và được Đề cử Diễn viên mới xuất sắc của LHP Kim Tượng Hong Kong. Ngoài ra, Lâm Canh Tân từng đóng trong các phim điện ảnh như Bạn cùng bàn, Trí Thủ Uy Hổ Sơn, Thần kiếm.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Lâm Canh Tân gặp khó khăn khi muốn chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý Đường Nhân. Cuối cùng nam diễn viên phải đền bù hợp đồng gần 2 triệu NDT mới được tự do.

Năm 2017, sự nghiệp của Lâm Canh Tân vụt sáng với vai diễn Vũ Văn Nguyệt trong Sở Kiều truyện, cũng đóng cùng Triệu Lệ Dĩnh. Bộ phim nổi tiếng khắp châu Á với cái kết còn dang dở khi Vũ Văn Nguyệt bị rơi xuống hồ băng.

Nổi tiếng với Sở Kiều truyện nhưng sau đó sự nghiệp của Lâm Canh Tân không mấy khởi sắc. Anh từng đóng vai Tôn Ngộ Không trong Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2 của Châu Tinh Trì, nhưng bị chê vì diễn kém duyên. Từ đó, Lâm Canh Tân không còn nhận được các dự án điện ảnh.

Trước Dữ phượng hành, sự nghiệp của Lâm Canh Tân đang bấp bênh.

Đồng thời, phim truyền hình của nam diễn viên cũng không thành công. Trong nhiều năm qua, nam diễn viên tham gia các bộ phim truyền hình như Buổi gặp gỡ đầu tiên, phút chia ly cuối cùng, Nữ hoàng mặc cả của tôi, Hãy gọi tôi là tổng giám đốc... nhưng đều không thành công, thành tích bết bát. Do đó, màn tái hợp với Triệu Lệ Dĩnh tại Dữ phượng hành đã cứu vãn sự nghiệp của Lâm Canh Tân.

Minh Vũ