Trường Tương Tư công phá hotsearch, dân mạng tố Dương Tử 'bơm nước'

Trường Tương Tư với dàn diễn viên Dương Tử, Đàn Kiện Thứ, Đặng Vi, Trương Vãn Ý đang là bộ phim nhận được nhiều sự chú ý nhất thời điểm hiện tại.

Từ khi phát sóng tới nay, Trường Tương Tư đã lập nhiều kỷ lục, thu hút không ít danh tiếng cho dàn diễn viên chính. Đây là phim đầu tiên phá mức nhiệt 33.000 trên nền tảng Tencent kể từ đầu năm 2023 tới nay. Không chỉ vậy, Trường Tương Tư còn được CCTV công nhận là “phim bạo cấp hiện tượng” dịp hè.

Trường Tương Tư đang thu hút khán giả một cách mạnh mẽ.

Bất chấp những điều đó, Trường Tương Tư vẫn gặp không ít ý kiến trái chiều. Một trong số đó là về lượng hotsearch khá đồ sộ của phim kể từ khi lên sóng.

Cho đến tập 24, Trường Tương Tư đã sở hữu hơn 4000 hotsearch, gấp đôi hai phim lên sóng cùng thời điểm là Liên Hoa Lâu và An Lạc Truyện. Trong khi đó, An Lạc Truyện đã kết thúc, Liên Hoa Lâu và Trường Tương Tư đều mới đi được một nửa chặng đường.

Đáng chú ý, số lượng hotsearch của Trường Tương Tư cho đến hiện tại đã tương đương với Cuồng Tiêu – bộ phim bạo hồi đầu năm 2023.

Nhiều cư dân mạng chỉ ra rằng, dù chủ đề của các hotsearch Trường Tương Tư có lượt đọc thấp, thảo luận thấp nhưng đều leo top rất nhanh và xuất hiện liên tục. Điều này không lạ gì bởi trước đây nhiều hotsearch của Dương Tử cũng có tình trạng tương tự.

Dương Tử nhiều lần bị tố có số liệu "ảo".

Không chỉ vậy, còn xuất hiện tình trạng những bài PR của fan An Lạc Truyện hay chủ đề thảo luận của các diễn viên khác không liên quan như Thành Nghị, TF Boys, Tiêu Chiến… đều tự động bơm nhiệt về cho Trường Tương Tư. Bởi vậy, có thể thấy Trường Tương Tư liên tiếp đạt được thành tích cao về số liệu nhưng độ thảo luận, lan tỏa thì còn kém hơn nhiều nếu so với 2 phim hè năm 2022 là Thương Lan Quyết và Tinh Hán Xán Lạn.

Khán giả cho rằng cho đến khi hết phim, số hotsearch của Trường Tương Tư chắc chắn sẽ vượt Cuồng Tiêu nhưng lượt xem thì chưa chắc bằng một nửa bộ phim bạo “hàng thật giá thật” kia.

Linh Lan