Nâng ngực – Những tiết lộ ít biết từ chuyên gia thẩm mỹ

- Xin chào bác sĩ, ông có thể chia sẻ một số lý do thường gặp của các chị em khi quyết định nâng ngực không?

BS Cao Xuân Kiên: Có rất nhiều lý do khiến các chị em quyết định nâng ngực, trong đó chủ yếu là tăng kích thước vòng 1: Nâng ngực để tăng kích thước, hình dáng khác cũng như cân bằng với tỷ lệ thân hình. Hay để sửa chữa hình dạng ngực sau khi sinh con hoặc sau sự cố (phẫu thuật hỏng, chấn thương,...). Thậm chí, hiện nay còn có các xu hướng nâng ngực theo "trend". Tất cả các lý do trên đều chung một mục đích là giúp chị em cảm thấy tự tin hơn về ngoại hình của mình.

Nhiều chị em lo rằng việc nâng ngực sớm có thể gây ra tình trạng vỡ túi ngực. Tuy nhiên, thực tế chỉ có những người nâng ngực bằng công nghệ cũ, dùng túi ngực bằng chất liệu nước biển mới có nguy cơ bị vỡ sau nhiều năm sử dụng.

Bác sĩ Cao Xuân Kiên trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho khách hàng đảm bảo chất lượng chuyên môn và độ an toàn

- Được biết bác sĩ Kiên áp dụng nhiều phương pháp nâng ngực hiện đại, đặc biệt là kỹ thuật keo dán không khâu da. Vậy phương pháp nâng ngực không khâu da là gì?

BS. Cao Xuân Kiên: Khác với phương pháp thông thường, nâng ngực không khâu da kết hợp kỹ thuật chỉnh hình vòng 1 không chạm và dán keo sinh học. Thay vì đặt túi độn bằng tay, bác sĩ sẽ tạo một đường rạch nhỏ, sau đó dùng phễu Keller đưa túi ngực vào trong. Cuối cùng sử dụng keo dán sinh học Dermabond kết dính 2 mép miệng vết thương.

Phễu Keller được thiết kế với kích thước vừa vặn với tất cả các loại túi độn hiện có. Đặc biệt cấu tạo bề mặt lòng phễu polymer trơn láng cho phép túi ngực di chuyển qua phễu vào khoang ngực dễ dàng. Qua đó giảm thiểu những tiếp xúc không cần thiết và hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn, biến chứng sau nâng ngực.

Trong khi đó keo dán ngực Dermabond được cấu tạo từ các hạt phân tử Elastin sẽ tự động lấp đầy các khe hở vết thương. Đồng thời hình thành lớp màng chống thấm nước, ngăn cản bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập. Khi vùng ngực hồi phục, lớp keo sẽ tự bong mà không để lại sẹo hay dấu vết ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

Bác sĩ Kiên sử dụng keo dán Dermabond vào vết mổ cho khách hàng

- Vậy những ưu điểm của phương pháp này là gì, thưa bác sĩ?

BS. Cao Xuân Kiên: Chính nhờ sự kết hợp của những kỹ thuật nâng ngực hiện đại mà phương pháp mang lại những ưu điểm sau:

Thứ nhất là hiệu quả thẩm mỹ: So với những vết khâu hình chân rết vết mổ, đường sẹo để lại chỉ là một đường thẳng mảnh, nhỏ khó nhận thấy. Không khâu da là phương pháp giúp giảm thiểu lo lắng về sẹo xấu và dấu tích thẩm mỹ sau phẫu thuật.

Thứ hai, thời gian nghiên cứu và thực hành của bác sĩ thực hiện không khâu da tiêu tốn gấp 3 lần thời gian thực hiện phương pháp khâu da thông thường. Không những vậy, việc sử dụng keo dán da với vết mổ dài trên 5cm đòi hỏi kinh nghiệm và độ lành nghề cực kỳ cao của bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ.

Và cuối cùng kỹ thuật này còn rút ngắn thời gian nghỉ dưỡng: Với keo dán Dermabond, các chị em sẽ không phải nằm nhiều ngày trên giường chờ bình phục và thay băng cắt chỉ rườm rà. Sau phẫu thuật chỉ với thời gian ngắn hạn các chị em đã có thể đi lại nhẹ nhàng và mau chóng tiếp tục nhịp sống bình thường của mình.

- Keo dán vết mổ là một yếu tố không thể thiếu trong phương pháp này, vậy tác dụng của dán keo vết mổ không khâu da là gì, thưa ông?

BS. Cao Xuân Kiên: Sau phẫu thuật nâng ngực nội soi không khâu da là sử dụng loại keo dán chuyên biệt. Loại keo này có tác dụng tạo một lớp màng film bảo vệ vết thương, ngăn nước và ngăn chặn các chủng vi khuẩn gây nhiễm trùng và định hình vết mổ.

Đây là phương pháp giúp hạn chế sẹo lồi và không có vết sẹo khâu chi chít như phương pháp khâu thông thường. Ngoài ra chị em còn tránh được nỗi ám ảnh về việc thay băng và vệ sinh vết thương hàng ngày.

Keo dán vết mổ trong phẫu thuật nâng ngực không khâu da sẽ tự bong tróc sau 7-10 ngày. Việc này giúp chị em hồi phục nhanh hơn sau phẫu thuật. Khách hàng có thể tự theo dõi tình trạng của mình tại nhà, chăm sóc vết thương mà không cần đến gặp bác sĩ để cắt chỉ.

- Sau phẫu thuật nâng ngực, chị em thường có tình trạng thế nào?

BS. Cao Xuân Kiên: Sau phẫu thuật nâng ngực, các chị em sẽ có cảm giác đau xung quanh khu vực vết mổ trong vòng 24 - 48h đầu. Ngoài ra có thể xuất hiện hiện tượng bầm tím tại vùng mổ hay bị sưng nề, các vùng gần kề như vai, cánh tay sẽ bị đau khi vận động. Sau khi phẫu thuật nâng ngực do tăng thể tích của ngực nên sẽ xuất hiện các cơn đau kéo dài. Một số trường hợp rất ít gặp là mất cảm giác tại đầu vú hoặc núm vú. Ngực mất cân đối tạm thời do sưng nề 2 bên khác nhau, tuy nhiên tình trạng này sau đó sẽ được cải thiện trong vài tuần.

1 trong nhiều ca nâng cấp vòng 1 thành công của bác sĩ Cao Xuân Kiên thực hiện

Xin cảm ơn Bác sĩ Cao Xuân Kiên đã dành thời gian để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ.

PV