Y tá Ngọc phim 'Phố trong làng' được nhiều người... mê

Y tá Ngọc của Phố trong làng giàu tình cảm, sự thương yêu

Phố trong làng đang đi về những tập cuối, hứa hẹn đem đến cho khán giả những tình tiết bất ngờ. Tác phẩm truyền hình về đề tài nông thôn của đạo diễn Nguyễn Mai Hiền xoay quanh cuộc sống của những người dân ở xã Tân Xuân, một xã bị ảnh hưởng nhiều bởi sự phát triển, hiện đại hóa.

Nhân vật chính của phim là thượng úy Nam (diễn viên Anh Tuấn thủ vai), một công an chính quy, được cử về giữ vị trí trưởng công an xã và Ngọc – y tá của Trạm Y tế xã.

Hình tượng y tá Ngọc trong phim Phố trong làng.

Khi đến xã Tân Xuân làm việc, thượng úy Nam đã có mối tình đẹp và không ít sóng gió với y tá Ngọc (diễn viên Ngọc Anh). Sau khoảng thời gian "lòng trong như đã mặt ngoài còn e", thầm thương trộm nhớ và được mọi người đẩy thuyền, thượng úy Nam và y tá Ngọc đã chính thức trở thành cặp xứng đôi vừa lứa nhất phim.

Chuyện tình yêu của y tá Ngọc và Nam đang ở đoạn khó xử vì bà Mây – mẹ Ngọc, được cho là có liên quan đến chuyện buôn bán đất đai trái pháp luật ở Tân Xuân.

Trong phim, y tá Ngọc và thượng úy Nam được khán giả đánh giá "xứng đôi vừa lứa".

Trong phim Phố trong làng, y tá Ngọc có hiểu nhầm với mẹ ruột – bà Mây. Tuy nhiên, trải qua thời gian, Ngọc đã phần nào hiểu và yêu thương mẹ hơn vì biết mẹ mắc bệnh nan y. Với tình yêu thương mẹ, lại là y tá, Ngọc đã có những tâm sự để an ủi, muốn mẹ mình không mắc sai lầm từ việc làm ăn đến chữa bệnh.

Qua diễn xuất của Ngọc Anh trong những trường đoạn với mẹ ruột, y tá Ngọc hiện lên là cô con gái cá tính nhưng luôn phải kìm nén tình yêu thương dành cho mẹ. Nữ y tá của Trạm Y tế Tân Xuân cũng luôn luôn lắng nghe những lời góp ý, dạy dỗ đúng mực của mẹ dù điều bí mật mà cô muốn biết từ mẹ thì bà Mây vẫn giữ trong lòng.

Y tá Ngọc là chỗ dựa tinh thần của vợ Mến "Chí Phèo", cô cùng với bạn trai là những người giúp gia đình Mến tìm lại sự bình yên và hạnh phúc.

Y tá Ngọc của Phố trong làng còn cho thấy là người gần gũi, sống tình cảm với mọi người xung quanh. Ngoài công việc chuyên môn, Ngọc cùng bạn trai chính là người đã cảm hóa Mến (diễn viên Doãn Quốc Đam) từ một "Chí Phèo" thành người tử tế, tìm về cuộc sống lương thiện. Cô cũng là chỗ dựa tinh thần cho vợ Mến trong khoảng thời gian Mến rượu chè say khướt rồi chửi, đánh vợ con. Nói cách khác, nhờ y tá Ngọc và thượng úy Nam, cuộc sống gia đình Mến từ những cãi vã, ồn ào nay đã có thể đạt danh hiệu "gia đình văn hóa".

Phá định kiến về hình tượng nhân vật nông thôn

Với công việc của mình, y tá Ngọc luôn nỗ lực và tận tình, nhiệt huyết. Cô cũng tạo được cảm tình với khán giả ngồi trước màn ảnh nhỏ bởi phong cách ăn mặc trẻ trung, hiện đại và xinh đẹp. Phố trong làng đã phá vỡ những định kiến cũ, đó là các phim đề tài nông thôn thường mặc định các nhân vật ăn mặc quê mùa, lỗi thời hoặc tạo hình xấu xí.

Đời thường, y tá Ngọc có phong cách ăn mặc trẻ trung giúp cô luôn xinh đẹp.

Nông thôn đổi mới, làng quê ngày càng đô thị hóa thì việc các cô gái ăn mặc đẹp là hoàn toàn hợp lý và phù hợp. Một số người xem từng bày tỏ ý kiến không thích Ngọc mặc đẹp vì bối cảnh nông thôn, tuy nhiên diễn viên Ngọc Anh khẳng định: "Phim muốn khai thác những gì đẹp nhất về con người và cảnh vật. Tôi cũng muốn khán giả xem phim sẽ mãn nhãn với trang phục của nhân vật thay vì trang phục theo định kiến rằng những người ở nông thôn phải ăn mặc thế này thế kia mới đúng".

Trang phục của Ngọc không quê mùa mà theo hướng hiện đại, năng động.

Vai y tá Ngọc phim Phố trong làng là tác phẩm đầu tiên Ngọc Anh – diễn viên tay ngang, đóng vai chính. Theo chia sẻ của Ngọc Anh, y tá Ngọc là nhân vật giống với mình ngoài đời nhất so với các phim khác từng đóng phụ, bởi cả hai có nét tương đồng ở sự nhẹ nhàng, nữ tính nhưng lại rất cứng cỏi, không... bánh bèo.

Đảm nhận vai nữ y tá Ngọc, diễn viên Ngọc Anh cho biết thêm cũng đã nỗ lực rất nhiều.

Đảm nhận vai nữ y tá Ngọc, diễn viên Ngọc Anh cho biết thêm cũng đã nỗ lực rất nhiều để học các thuật ngữ chuyên ngành cùng các kỹ thuật như đo nhịp tim, đo huyết áp cho bệnh nhân để diễn làm sao cho chân thực nhất. Và trên màn ảnh nhỏ, y tá Ngọc đã làm tốt và đúng những chuyên môn nghề y như đo huyết áp, băng bó vết thương… cho người bệnh.

Quỳnh Hoa